Vì thành phố sạch và giảm ngập nước

23/08/2023 20:42

Chiều 23/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Liên Hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Thành phố tổ chức Hội nghị chuyên đề bàn về giải pháp cho Cuộc vận động “Người dân TP HCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và đưa ra những giải pháp như: Truyền thông, sử dụng các phương tiện thông tin, mạng xã hội cho từng đối tượng cụ thể; áp dụng công nghệ kỹ thuật trong thu gom, quản lý, phân loại và xử lý chất thải rắn sinh hoạt; sử dụng công nghệ sinh học để tái chế, tái sử dụng chất thải hữu cơ, sản xuất phân compost; áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý chất thải rắn và xử vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường…

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Trần Kim Yến phát biểu tại hội nghị.

Bên cạnh đó, hội nghị cũng đề cập đến sự nêu gương, tạo hiệu ứng thu hút tình nguyện viên, người dân tham gia vệ sinh môi trường và phát huy vai trò tự quản của người dân, thực hiện các mô hình tham gia bảo vệ môi trường dựa vào cộng đồng dân cư…

Phát tại đây, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Trần Kim Yến khẳng định, Cuộc vận động này này rất có ý nghĩa, nội dung này đã huy động được mọi người dân, các giới ở các vị trí khác nhau tham gia. Chính những hành động đó góp phần làm cho cuộc vận động mang lại hiệu quả thiết thực.

Quang cảnh hội nghị.

Bà Trần Kim Yến cũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội quan tâm nghiên cứu thực hiện nhiều nội dung quan trọng. Trong đó có việc đẩy mạnh và duy trì thường xuyên công tác đối thoại, tuyên truyền và vận động nhân dân, người lao động, tổ chức, doanh nghiệp tham gia bảo vệ môi trường.

“Tổ chức tuyên truyền, vận động đến tất cả người dân, hộ gia đình, tiểu thương tại các chợ dân sinh, tăng cường sử dụng nguyên vật liệu, sản phẩm tái chế, thân thiện môi trường, khuyến khích sử dụng bao bì, túi đựng nhiều lần”, bà Yến mong muốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì thành phố sạch và giảm ngập nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO