Việt Nam hướng tới một nền du lịch thông minh

Đình Minh 20/04/2021 22:08

“Chúng ta đã và đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, nay lại dày thêm những bước chân của du khách, Việt Nam trở thành điểm đến sáng trên bản đồ du lịch thế giới...”, đó là phát biểu của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại lễ khai mạc “Năm du lịch Quốc gia 2021” được tổ chức tại cố đô Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình tối ngày 20/4.

Tới dự buổi lễ khai mạc “Năm Du lịch Quốc gia 2021 - Hoa Lư, Ninh Bình” do Bộ VHTTDL phối hợp với UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức có ông Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Trưởng ban Chỉ đạo Năm du lịch Quốc gia 2021, nhiều quan chức quốc tế, lãnh đạo các tỉnh bạn...

Trong lời khai mạc, ông Phạm Quang Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình khẳng định: Ninh Bình có điều kiện tự nhiên đa dạng, phong phú, được thiên nhiên và lịch sử ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh và nhiều di sản văn hoá nổi tiếng, độc đáo cùng các di tích khảo cổ ghi dấu người tiền sử từ ba mươi nghìn năm trước. Nổi bật là Quần thể Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Tràng An, rừng nguyên sinh Cúc Phương và hơn 1.800 di tích lịch sử, văn hoá…; nhiều loại hình văn hoá phi vật thể còn duy trì và phát triển đến ngày nay.

Cùng với đó; vùng đất Hoa Lư, Ninh Bình còn ghi dấu những sự kiện lịch sử oai hùng, trọng đại của đất nước. Ngày mùng 10 tháng 3 năm Mậu Thìn - 968, sau khi đánh dẹp và thu phục 12 sứ quân, thống nhất đất nước, Đinh Bộ Lĩnh lên ngôi Hoàng đế, đặt tên nước là Đại Cồ Việt, định đô tại Hoa Lư, lấy niên hiệu là Thái Bình - gắn liền với thiết chế nhà nước phong kiến Trung ương tập quyền đầu tiên trong lịch sử dân tộc.

Ông Phạm Quang Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình phát biểu tại lễ khai mạc Năm du lịch Quốc gia 2021.

Du lịch Ninh Bình đã có bước phát triển bứt phá, trở thành điểm sáng được nhiều chuyên trang du lịch quốc tế bình chọn là một trong những điểm đến hấp dẫn hàng đầu Việt Nam và thế giới. Tốc độ tăng trưởng khách bình quân giai đoạn 2010-2019 đạt trên 11%. Năm 2019, Ninh Bình đón gần 8 triệu lượt khách, tạo việc làm và sinh kế bền vững cho hàng chục nghìn người dân địa phương, tạo động lực thúc đẩy, định hướng chiến lược phát triển cho nhiều ngành, nhiều lĩnh vực. Đại hội Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ 22 - nhiệm kỳ 2020 - 2025 xác định: Phát triển dịch vụ du lịch theo hướng có trọng tâm, trọng điểm, đưa Ninh Bình trở thành trung tâm du lịch của vùng Đồng bằng sông Hồng và của cả nước.

Năm Du lịch quốc gia 2021 là chuỗi các hoạt động xuyên suốt cả năm với 38 hoạt động được tổ chức tại Ninh Bình và 104 hoạt động hưởng ứng của các tỉnh, thành phố. Qua đó nhằm khích lệ và thúc đẩy ngành du lịch cả nước có thêm động lực vượt qua khó khăn, phục hồi, phát triển, chuẩn bị đón khách du lịch quốc tế trong trạng thái “bình thường mới”; xây dựng hình ảnh Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

Nhiều quan khách trong nước và quốc tế về dự lễ khai mạc Năm du lịch Quốc gia 2021 tổ chức tại cố đô Hoa Lư.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết: Chúng ta đã và đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, nay lại dày thêm những bước chân của du khách, Việt Nam trở thành điểm đến sáng trên bản đồ du lịch thế giới; Việt Nam vinh dự được bình chọn là điểm đến di sản, văn hoá, ẩm thực hàng đầu châu Á. Trước đó, vào năm 2018, vùng đất cố đô Hoa Lư lọt tốp 50 điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới. Đặc biệt, mới đây nhất, Ninh Bình được bình chọn là một trong ba điểm đến hiếu khách nhất của đất nước.

“Chúng ta đang hướng tới một nền du lịch thông minh, nghĩa là du khách sẽ được hỗ trợ mọi dịch vụ du lịch thông qua điện thoại một cách thuận lợi nhất. Từ đó, chúng ta cùng tin tưởng rằng, du lịch Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ, đóng góp quan trọng vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh.

Một tiết mục dàn dựng công phu được trình diễn tại lễ khai mạc Năm du lịch Quốc gia 2021.

Sau phần lễ là chương trình nghệ thuật của hàng trăm diễn viên, nghệ sĩ đến từ Ninh Bình và nhiều đoàn nghệ thuật trong cả nước, với những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn, góp phần quảng bá thiên nhiên, con người Việt Nam tươi đẹp cũng như vùng đất cố đô ngàn năm lịch sử. Cuối lễ hội là màn bắn pháo hoa kéo dài khoảng 20 phút.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam hướng tới một nền du lịch thông minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO