Võ sĩ Trương Cao Minh Phát đại diện Việt Nam tranh đai vô địch WBC Muay Thai

PV (theo TTXVN) 04/11/2023 07:52

Đây là lần đầu tiên sự kiện tranh đai thế giới từ một tổ chức quốc tế uy tín như WBC Muay Thái được tổ chức tại Việt Nam.

Trận đấu của Trương Cao Minh Phát là tâm điểm tại sự kiện tranh đai vô địch WBC Muay Thai (Nguồn: BTC).

Ngày 19/11 tới đây, sự kiện tranh đai vô địch thế giới WBC Muay Thai sẽ được tổ chức tại Saigon Sports Club với tâm điểm là trận đấu ở hạng Featherweight (58,9 kg) giữa võ sĩ Trương Cao Minh Phát và võ sĩ đứng hạng 10 trong bảng thế giới Mostfa Armand của Iran.

Đây là lần đầu tiên sự kiện tranh đai thế giới từ một tổ chức quốc tế uy tín như WBC Muay Thái được tổ chức tại Việt Nam. Sự kiện quy tụ dàn võ sĩ hàng đầu trong nước và quốc tế, mở đường cho Muay Việt Nam khẳng định vị thế.

Đại diện Việt Nam Trương Cao Minh Phát được mệnh danh là ‘người lật đổ tượng đài’, hiện đang nắm giữ đai WBC Muay Thai Quốc tế trong khi Mostfa Armand đang giữ thành tích 30 thắng-8 thua-0 hòa.

Tại hạng Bantamweight, người hâm mộ võ thuật Việt Nam sẽ được chứng kiến màn đối đầu vượt cấp tranh đai WBC Muay Thai Quốc tế giữa Huỳnh Hoàng Phi, tay đấm trẻ hiện đang là đương kim vô địch WBC Muay Thai Việt Nam, xếp thứ 8 thế giới và đại diện của Maroc, xếp cao hơn anh 5 bậc - El Amghari Ayoub.

Bên cạnh đó, Trần Quốc Tuấn - võ sĩ hàng đầu của Saigon Sports Club, đồng thời cũng là nhà vô địch giải MTR mùa trước cũng sẽ đối đầu cùng tay đấm người Maroc Yassine Haouari, người đang giữ thành tích 16 thắng-1 thua.

Sự kiện tranh đai đẳng cấp này không chỉ đem đến cơ hội chinh chiến chuyên nghiệp cho các võ sĩ, mà còn là cột mốc đáng tự hào khi Việt Nam lần đầu tiên đáp ứng được yêu cầu nghiêm ngặt để giành quyền đăng cai tổ chức một trận tranh đai thế giới uy tín.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Võ sĩ Trương Cao Minh Phát đại diện Việt Nam tranh đai vô địch WBC Muay Thai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO