Vòng 19 V.League 2022: Nới rộng khoảng cách

Hoàng Nam 15/10/2022 06:45

Hà Nội FC đón tiếp Nam Định trên sân Hàng Đẫy với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng để nới rộng khoảng cách với nhóm bám đuổi cũng như tiến gần hơn tới ngôi vương ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, CLB TPHCM dù phải làm khách trên sân của B. Bình Dương nhưng cũng rất muốn thắng để dần đào thoát trong cuộc đua trụ hạng.

Hà Nội FC nỗ lực chiến thắng để tiếp tục tạo khoảng cách an toàn.

Trong nỗ lực đào thoát khỏi cuộc đua trụ hạng, CLB TPHCM có chuyến làm khách ở Bình Dương mà HLV Lư Đình Tuấn có muốn “giúp” đội bóng cũ cũng “bó tay”, vì chủ nhà cũng đang ngấp nghé ở khu vực nguy hiểm. CLB TPHCM đang hưng phấn sau trận thắng HAGL nhưng rất khó để có tiếp 3 điểm khi làm khách B.Bình Dương. Tuy nhiên, chuyến làm khách của CLB TPHCM trước đội bóng láng giềng Bình Dương được dự báo sẽ không bằng phẳng như hành trình lên phố núi vừa qua.

Có 2 nguyên nhân giúp cho CLB TPHCM thắng dễ trước HAGL ở vòng đấu trước. Đầu tiên, là những khúc mắc về vấn đề tài chính dây dưa trong thời gian dài vừa qua đã được phần nào giải quyết. Khi tư tưởng đã thông, các cầu thủ của CLB TPHCM trở nên thoải mái, thanh thoát và yên tâm hơn khi xung trận. Một nguyên nhân nữa xuất phát từ việc HAGL tự làm suy yếu bản thân khi vắng đến nửa đội hình chính mà theo giải thích của HLV Kiatisak là các cầu thủ… bị chấn thương. Chiến thắng của TPHCM trước HAGL không phải là quá bất ngờ, thậm chí là nằm trong dự đoán của giới chuyên môn khi nhìn thấy danh sách đội hình thi đấu của HAGL. Thế nên, việc thầy trò ông Vũ Tiến Thành dẫn trước đến 2 bàn và thắng chung cuộc với tỷ số 2-1 trước đội chủ sân Pleiku cũng là điều dễ hiểu. Làm khách ở sân Gò Đậu sẽ là cơ hội để CLB TPHCM thể hiện sự thay đổi rõ nhất của mình dưới triều đại HLV mới. Bình Dương bây giờ không còn là một đại gia như thủa nào. Lực lượng của họ cũng không phải quá xuất sắc. Tuy nhiên, thầy trò ông Lư Đình Tuấn vẫn thể hiện được phẩm chất của một đội bóng giàu truyền thống ở V.League.

Ở trận đấu muộn nhất vòng (19h ngày 15/10), Hà Nội FC sẽ tiếp đón Nam Định ở vòng 19 V.League 2022 trên sân Hàng Đẫy. Việc nghỉ thi đấu ở vòng trước khiến Hà Nội FC đã cảm nhận được chút sức nóng từ Bình Định dù khoảng cách hai đội hiện vẫn là 4 điểm, số điểm tương đối lớn cho một cuộc đua vô địch, nhất là khi Hà Nội FC đang có lợi thế. Chính bởi vậy, ở vòng đấu này T. Bình Định không thi đấu cũng sẽ là cơ hội để Hà Nội FC nới rộng khoảng cách lên 7 điểm nếu đánh bại Nam Định trên sân nhà Hàng Đẫy.

Về lực lượng, đội bóng thủ đô sẽ không thể có sự phục vụ của ngoại binh Vladimir Siladji. Cầu thủ người Serbia đã bị đau và phải đi cấp cứu trong trận thắng 5-1 trước B.Bình Dương cách đây 2 tuần. Trong buổi tập gần nhất, Siladji không tham gia tập luyện với đồng đội. Những bước đi tập tễnh cho thấy cầu thủ này sẽ phải nghỉ thi đấu dài hơn dự kiến. Dẫu vậy, lực lượng của Hà Nội vẫn đang khá mạnh và có lợi thế nghỉ ngơi, thiếu vắng Vladimir Siladji nhưng Lucao do Break, Văn Quyết và Tuấn Hải vẫn đang đóng góp đều đặn, chưa kể những bàn thắng đến khá đúng lúc của ngôi sao trẻ Lê Xuân Tú. Năm nay lối đá của Hà Nội cũng khá đề cao sự chắc chắn, họ nếu chỉ dẫn trước với cách biệt 1-2 bàn là sẽ chuyển sang đá 3 trung vệ và chơi phản công nhanh thay vì tiếp tục dâng cao kiểm soát bóng.

Trong khi đó, Nam Định cũng rất khát điểm để có thể rời xa suất xuống hạng. Nam Định hiện có 19 điểm và chỉ hơn những đội xếp cuối khoảng cách chỉ từ 3 đến 4 điểm nên vẫn còn nguy cơ rơi trở lại vòng xoáy nếu thất bại. Nam Định chưa thoát ra khỏi vùng xoáy nhưng “cửa” trụ hạng của họ vẫn sáng. Nam Định có tinh thần thi đấu máu lửa nhưng nếu không tỉnh táo lao lên để chơi đôi công rất dễ nhận thất bại với tỷ số đậm trước Hà Nội FC.

Trong 2 trận gần nhất, Hà Nội FC đã không thể thắng Nam Định. Ở mùa trước, Hà Nội FC thua đậm 0-3 trên sân Thiên Trường của Nam Định. Mùa giải năm nay, cũng trên sân Thiên Trường, Hà Nội FC lại bị đối thủ cầm chân với tỷ số 1-1. “Không chỉ ở mùa này mà từ năm ngoái, Nam Định luôn quyết tâm khi đấu với Hà Nội FC. Trận đấu vào ngày 15/10 tới hứa hẹn là một màn so tài hấp dẫn. Tôi đánh giá cao Nam Định ở tính tập thể, từ cầu thủ đến CĐV. Các CĐV Nam Định khiến cho chính tôi cũng cảm thấy thích thú. Đó là tiền đề để Nam Định thi đấu thăng hoa”, tiền vệ Đậu Văn Toàn của Hà Nội FC chia sẻ về trước trận đấu với Nam Định. Nhưng đá tại Thiên Trường khác với đá ở Hàng Đẫy, Nam Định chưa bao giờ thắng được Hà Nội tại đây trong suốt lịch sử đối đầu kể từ năm 2009 dù họ đã có một số kết quả khá tốt như hòa 3-3 hồi tháng 7/2018 hay hòa 1-1 hồi tháng 7/2009. “Hà Nội FC có lẽ phải đến vòng đấu cuối cùng mới xác định được ngôi vương. HLV Chun Jae Ho cũng luôn nói trận nào với Hà Nội FC lúc này cũng là chung kết. Chức vô địch sẽ chỉ dành cho đội chiến thắng ở vòng đấu cuối cùng”, Văn Toàn cũng khiêm tốn khi nói về cuộc đua đến ngôi vương và cơ hội lần thứ 6 đăng quang của Hà Nội FC.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 19 V.League 2022: Nới rộng khoảng cách