Vòng 23 V.League: Quyết chiến

Hoàng Nam 04/11/2022 08:05

Chiều 4/11, những trận đấu còn lại của vòng 23 V.League 2022 sẽ đem đến cho người hâm mộ những trận cầu được dự báo nghẹt thở. Hà Nội đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 43 điểm và được xem là ứng viên số 1 chức vô địch. Nhưng ở vòng đấu này họ sẽ có trận đấu dự báo đầy khó khăn khi phải hành quân tới sân của Thanh Hoá.

Tâm điểm sẽ dồn về trận đấu muộn nhất vòng khi Viettel đón tiếp T. Bình Định.

Xét về lực lượng, phong độ thì chủ nhà Thanh Hóa không phải đối trọng tương xứng với Hà Nội FC nhưng họ đang có vũ khí lợi hại là sân nhà. Kể từ năm 2014 trở lại đây, mỗi khi hành quân đến thi đấu ở sân Thanh Hóa luôn đem đến nỗi ám ảnh lớn đối với Hà Nội. Đông Á Thanh Hóa tiếp đội đầu bảng Hà Nội với tâm lý khá thoải mái khi nhiệm vụ trụ hạng đã cơ bản hoàn thành. Hơn nữa, ở vòng đấu thứ 23 này, đội bóng xứ Thanh sẽ có sự trở lại của các cầu thủ trụ cột sau chấn thương, thẻ phạt.

"Các cầu thủ chấn thương như Lê Quốc Phương, Lê Văn Thắng, Trịnh Văn Lợi, Đinh Tiến Thành đã nỗ lực hồi phục để kịp góp mặt trong trận đấu với Hà Nội. Bên cạnh đó, đội cũng đang có một số vị trí mới dính chấn thương, Paulo Pinto bị treo giò (3 thẻ vàng). Căn cứ tình hình thực tế, chúng tôi sẽ đưa ra đội hình mạnh và tối ưu nhất cho trận đấu với Hà Nội. Họ là đội bóng mạnh nhất, được đánh giá cao hơn nhưng Đông Á Thanh Hóa sẽ chơi hết mình với mục tiêu cao nhất là giành chiến thắng” - trợ lý HLV Svetislav Tanasijevic cho biết trước trận đấu.

Hà Nội FC sau chiến thắng trước SHB Đà Nẵng đã tạo ra lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch. Mục tiêu của HLV Chun Jea Ho và các học trò trong chuyến làm khách trên sân Thanh Hóa ở vòng này chính là 3 điểm.

Hà Nội FC nếu chinh phục được Thanh Hóa sẽ gây áp lực nặng nề lên Viettel và đặc biệt là T.Bình Định khi họ phải gặp nhau ở trận đấu muộn nhất vòng 23. Bình Định hiện có 37 điểm, kém 6 điểm so với Hà Nội FC.

Một cặp đấu cũng vô cùng hấp dẫn cũng sẽ diễn ra chiều 4/11 trên sân Pleiku khi Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trong nỗ lực chấm dứt chuỗi 10 trận toàn hòa và thua sẽ phải đối đầu với Nam Định đang gấp rút trong cuộc đua trốn xuống hạng. HAGL đang “giết” dần niềm tin ở người hâm mộ sau chuỗi 10 trận không biết thắng.

Chính chuỗi thi đấu kém cỏi ấy cùng tinh thần thi đấu bạc nhược đã khiến khán giả đến sân Pleiku đang ngày càng thưa thớt dần. Với niềm tin đang vơi đi nên xem ra, HAGL có dứt được chuỗi trận ấy hay không khi tiếp một đội đang khủng hoảng như Nam Định cũng không phải quá quan trọng với giới mộ điệu đội bóng này. Nhưng trên phương diện chuyên môn, việc tiếp một đội bóng đang ở nhóm “cùng hội cùng thuyền” như Nam Định là cơ hội để đoàn quân của ông Kiatisak tìm lại cảm xúc chiến thắng. Một chiến thắng sẽ không chỉ giúp đoàn quân của HLV Kiatisak xoa bớt nỗi thất vọng nơi các CĐV mà sẽ còn giúp HAGL có thể yên tâm trụ hạng.

Bên kia chiến tuyến, đối đầu với một đội bóng đang có cả vấn đề chuyên môn lẫn tinh thần thi đấu như HAGL cũng là cơ hội tốt để đoàn quân của ông Vũ Hồng Việt tìm lợi thế trong cuộc đua tránh xuống hạng. Nam Định hiển nhiên không thể bằng được HAGL về tên tuổi cầu thủ trong đội hình.Tuy nhiên, nhìn cách Nam Định chiến đấu trong thời gian qua, đoàn quân của ông Vũ Hồng Việt luôn thể hiện tinh thần mạnh mẽ và quyết liệt khi số phận bị dồn vào thế chân tường. Chính tinh thần chiến đấu không bao giờ từ bỏ, vì trách nhiệm và vì màu cờ sắc áo ấy sẽ là vũ khí lớn giúp họ tự tin có được kết quả tốt trong chuyến làm khách này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 23 V.League: Quyết chiến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO