Vòng nguyệt quế danh giá nhất Đường lên đỉnh Olympia có gì đặc biệt?

Nguyễn Hoài 08/10/2023 10:07

Chiếc vòng nguyệt quế dành cho quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2023 đã chính thức lộ diện tại trường quay S14.

Trải qua 51 trận đấu với 144 thí sinh đến từ khắp mọi miền đất nước, 4 thí sinh giành điểm cao nhất đã bước vào chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia diễn ra sáng nay (8/10).

4 thí sinh xuất sắc nhất so tài tại chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia.

Bốn nam sinh sẽ so tài tại chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2023 là: Nguyễn Việt Thanh (THPT Sóc Sơn, Hà Nội), Nguyễn Minh Triết (THPT chuyên Quốc học - Thừa Thiên Huế), Lê Xuân Mạnh (THPT Hàm Rồng, Thanh Hóa), Nguyễn Trọng Thành (THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng).

Trong số 4 nhà leo núi, Việt Thành là người duy nhất giải được cả 3 ô chữ Vượt chướng ngại vật trong các trận thi tuần, thi tháng, thi quý.

Minh Triết lập kỉ lục về điểm số trong phần thi Khởi động với 135 điểm. Xuân Mạnh là người từng phá kỉ lục về tổng điểm. Còn Trọng Thành là người có điểm cao nhất trong trận thi quý.

4 nhà leo núi xuất sắc nhất của Đường lên đỉnh Olympia năm 2023.

Theo thứ tự bốc thăm, Nguyễn Trọng Thành sẽ ở vị trí thi đấu đầu tiên, tiếp theo đó Minh Triết ở vị trí thứ hai, Việt Thành ở vị trí thứ ba và Xuân Mạnh ở vị trí cuối cùng.

Theo công bố của ban tổ chức, năm nay thí sinh chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng trị giá 50.000 USD (khoảng 1,2 tỷ đồng). Đây là mức giải thưởng cao nhất trong lịch sử chương trình Đường lên đỉnh Olympia trong 23 năm qua.

Chiếc vòng nguyệt quế dành cho quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2023 đã chính thức lộ diện tại trường quay S14.

Đồng thời, giải thưởng với các thí sinh đạt giải Nhì, giải Ba cũng tăng lên gấp đôi so với năm ngoái (giải Nhì 200 triệu và giải Ba 100 triệu đồng).

Năm nay, chiếc vòng nguyệt quế tiếp tục được mạ vàng 24k và có thêm hình ảnh con chim lạc - một biểu tượng văn hóa quen thuộc của người dân Việt Nam.

Chiếc vòng nguyệt quế tiếp tục được mạ vàng 24k và có thêm hình ảnh con chim lạc - một biểu tượng văn hóa quen thuộc của người dân Việt Nam.

Chim Lạc vừa gần gũi thân quen vừa thiêng liêng, tượng trưng cho ước mơ luôn vươn lên cao rộng chinh phục bầu trời. Đây cũng chính là tinh thần khát vọng vươn mình chinh phục đỉnh cao trí tuệ mà chương trình Đường lên đỉnh Olympia đặt ra.

Trước giờ thi đấu, chiếc vòng nguyệt quế dành cho quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2023 đã chính thức lộ diện tại trường quay S14.

Chương trình ngoài điểm cầu chính tại Trường quay S14, Đài Truyền hình Việt Nam còn có 4 điểm cầu tại Hà Nội (Khu di tích Đền Gióng), Hải Phòng (Khu di tích Trạng Trình), Thanh Hóa (Quảng trường Lam Sơn) và Thừa Thiên Huế (Trường THPT chuyên Quốc học Huế).

Đảm nhận dẫn dắt tại cuộc thi ở điểm cầu chính là hai MC quen thuộc của Olympia: Khánh Vy và Ngọc Huy. Các điểm cầu còn lại có sự xuất hiện của những MC trẻ trung, được yêu mến: Sơn Lâm (Thanh Hoá), Huyền Trang (Hải Phòng), Tuyết Ngân (Thừa Thiên Huế) và Trần Ngọc (Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng nguyệt quế danh giá nhất Đường lên đỉnh Olympia có gì đặc biệt?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO