Pháp luật

Vụ bà Nguyễn Phương Hằng: Không yêu cầu bồi thường

TRUNG HẬU 23/01/2024 15:44

Ngày 23/1, Viện KSND TP HCM cho biết, vừa ban hành cáo trạng truy tố đối với bị can Trần Văn Sỹ và Đặng Thị Hàn Ni theo Khoản 2 Điều 331 Bộ luật Hình sự, với khung hình phạt từ 2-7 năm tù.

han-ni.jpg
Bị can Đặng Thị Hàn Ni tại thời điểm bị khởi tố, bắt tạm giam vào tháng 2 năm 2023.

Nội dung cáo trạng cáo buộc bị can Đặng Thị Hàn Ni (SN 1977, nhà báo, ngụ TP HCM) và bị can Trần Văn Sỹ (SN 1957, luật sư, ngụ Vĩnh Long) về cùng tội danh "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Theo hồ sơ vụ án, từ tháng 9/2021 đến tháng 2/2022, bị can Trần Văn Sỹ đã sử dụng tài khoản YouTube “LS Trần Văn Sỹ” và bị can Đặng Thị Hàn Ni sử dụng tài khoản YouTube và Facebook “Nhà Báo Hàn Ni” để đăng bài, tổ chức nhiều buổi ghi hình phát livestream trên không gian mạng. Các bị can đã phát ngôn những nội dung bịa đặt, thông tin không đúng sự thật hoặc thông tin chưa được kiểm chứng, xúc phạm đến uy tín, danh dự của một số cá nhân.

Hành vi của các bị can cũng đã vi phạm Luật An ninh mạng, Nghị định số 72/2013 về xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân và gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

Trong vụ án, ông Huỳnh Uy Dũng (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam) và vợ là bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam) được xác định, đã bị các bị can đưa lên không gian mạng những thông tin thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư. Dù vậy, đến thời điểm hiện tại cả hai người này đều không có yêu cầu bồi thường gì đối với các bị can Trần Văn Sỹ và Đặng Thị Hàn Ni.

Trước đó, hai vợ chồng bà Phương Hằng đã yêu cầu cả hai bị can trong vụ án phải bồi thường số tiền từ 300-500 tỉ đồng. Tuy nhiên, vào cuối tháng 12/2023 khi Cơ quan CSĐT Công an TP HCM hoàn tất kết luận điều tra bổ sung vụ án, vợ chồng bà Phương Hằng đã rút yêu cầu bồi thường trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ bà Nguyễn Phương Hằng: Không yêu cầu bồi thường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO