Pháp luật

Vụ cháy chung cư mini làm 56 người chết: Thêm 6 bị can bị khởi tố

Quốc Thanh 01/02/2024 05:12

Liên quan vụ cháy chung cư mini làm 56 người chết ở Hà Nội, mới đây 6 cựu cán bộ từng công tác trong lực lượng công an, thanh tra xây dựng và UBND phường Khương Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) bị khởi tố với cáo buộc thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngày 31/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội cho biết đã khởi tố 6 người liên quan vụ cháy chung cư mini làm 56 người chết. Trong số này có thanh tra xây dựng, cán bộ và công an phường Khương Đình.

Cơ quan điều tra xác định các cựu cán bộ này đã thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng liên quan vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội) xảy ra đêm 12/9, rạng sáng 13/9/2023.

Theo cơ quan công an, các bị can bị khởi tố liên quan sai phạm về phòng cháy và xây dựng.

image.daidoanket.vn-images-upload-09132023-_snapseed-34_0d9bf725.jpg
Hiện trường vụ việc.

Trước đó, chiều 19/1, tại buổi họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội do UBND TP Hà Nội tổ chức, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky - Phó Giám đốc Công an Hà Nội cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, cơ quan công an đã tập trung, tiến hành điều tra, khởi tố vụ án và bắt chủ chung cư mini là Nghiêm Quang Minh (45 tuổi, trú tại Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội).

Công an TP Hà Nội đã có kế hoạch điều tra, xác định tất cả các yêu cầu, nhiệm vụ điều tra của vụ án, trong đó có nhóm hành vi vi phạm trật tự xây dựng nhưng không được kiểm tra và xử lý triệt để.

"Chúng tôi đã tiến hành điều tra trong thời gian vừa qua và đang tiến hành phân loại để cá thể hóa trách nhiệm hành vi của cá nhân, tập thể để xảy ra vi phạm. Chúng tôi sẽ tiến hành tố tụng", Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky thông tin.

Như Báo Đại Đoàn Kết đã đưa tin, vào hồi 23h50 ngày 12/9/2023, trên địa bàn phường Khương Đình, quận Thanh Xuân xảy ra một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ có diện tích khoảng trên 200m2 với khoảng 150 người dân sinh sống.

Đám cháy được xác định xuất phát từ khu vực tầng 1 căn chung cư mini. Nơi xảy ra hỏa hoạn là căn nhà được thiết kế 10 tầng có khoảng 45 phòng chủ yếu là các hộ gia đình và sinh viên, trong đó có 1 tầng hầm để xe, 8 tầng căn hộ và 1 tầng tum. Mỗi tầng căn hộ tại chung cư mini Khương Hạ được thiết kế với 5 căn hộ. Diện tích căn hộ từ 35 – 56m2.

Theo đó, vụ hỏa hoạn xảy ra tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội), được xác định có 56 nạn nhân tử vong và 37 người bị thương. Con số này được Công an Hà Nội thông tin tối 13/9.

Sau vụ cháy, Công an TP Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nghiêm Quang Minh (45 tuổi, chủ chung cư mini nơi xảy ra vụ cháy) về tội Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy.

Chung cư trên cấp phép 6 tầng, nhưng được xây dựng tới 9 tầng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ cháy chung cư mini làm 56 người chết: Thêm 6 bị can bị khởi tố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO