Vụ 'hơn 500 giáo viên ở Đắk Lắk bị chấm dứt hợp đồng': Chưa phát hiện dấu hiệu tiêu cực

Nguyễn Tuấn Anh 12/03/2018 17:18

Ngày 12/3, sau chỉ đạo của UBND tỉnh Đắk Lắk liên quan đến thông báo tạm dừng việc chấm dứt hợp đồng, UBND huyện Krông Pắk đã tổ chức buổi làm việc với báo chí và đối thoại với các giáo viên hợp đồng của huyện.

Vụ 'hơn 500 giáo viên ở Đắk Lắk bị chấm dứt hợp đồng': Chưa phát hiện dấu hiệu tiêu cực

Nhiều giáo viên vẫn thấp thỏm lo lắng dù UBND tỉnh chỉ đạo tạm dừng chấm dứt hợp đồng.

Bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện đã có thông báo về việc tạm dừng việc chấm dứt hợp đồng với 208 giáo viên theo công văn số 323 của UBND huyện ban hành hôm 6/3.

Bà Trinh cho biết thêm, việc UBND huyện ban hành công văn số 323 là thực hiện theo đề án đã được Sở Nội vụ tỉnh thẩm định.

Theo đó, trong số 578 giáo viên đang dạy hợp đồng tại huyện thì có 208 giáo viên không có trong vị trí xét tuyển nên buộc phải chấm dứt hợp đồng. 370 giáo viên còn lại sẽ được thi tuyển để lấy 83 chỉ tiêu.

Như vậy, ngoài 208 giáo viên không có vị trí xét tuyển, sau đợt thi tuyển dụng viên chức giáo dục năm 2017, thì sẽ có thêm 287 giáo viên phải chấm dứt hợp đồng do không có chỉ tiêu, tức có tổng cộng 495 giáo viên phải chấm dứt hợp đồng trong thời gian tới.

Sau khi thông báo đưa ra ngày 9/3, đã khiến hàng trăm giáo viên hoang mang lo lắng.

Trước sự việc này UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng và Huyện ủy, UBND huyện Krông Pắk họp để tìm phương án giải quyết vụ việc.

Trước tình hình hiện tại, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện sẽ tiến hành rà soát lại toàn bộ các hợp đồng, tính toán xét tuyển từ nay đến năm 2021 để thay thế vào vị trí những giáo viên nghỉ hưu.

Ngoài ra, huyện vẫn tính toán nhiều phương án khác nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các giáo viên.

Trả lời câu hỏi có phóng viên có hay không việc tiêu cực khi huyện ký hàng trăm hợp đồng với giáo viên dư thừa, bà Trinh khẳng định hiện huyện chưa phát hiện dấu hiệu tiêu cực.

"Chúng tôi không khẳng định có hay không, nhưng đến nay huyện chưa nhận được bất cứ phản ánh hay đơn thư tố cáo tiêu cực trong vụ việc này. Nếu phát hiện có tiêu cực nhất định chúng tôi sẽ đề nghị các cơ quan chức năng điều tra xử lý những cá nhân tập thể vi phạm", bà Trinh nhấn mạnh.

Mặc dù UBND huyện đã ban hành văn bản về việc tạm dừng việc chấm dứt hợp đồng với hơn 200 giáo viên song các giáo viên vẫn tụ tập về UBND huyện để gặp gỡ lãnh đạo huyện để đối thoại nắm thêm thông tin, cũng như hướng giải quyết của các cấp, các ngành.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ 'hơn 500 giáo viên ở Đắk Lắk bị chấm dứt hợp đồng': Chưa phát hiện dấu hiệu tiêu cực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO