Vụ phụ huynh 'quây' trường ở Phú Thọ: Hiệu trưởng xin từ chức

Tuấn Trung 16/08/2023 07:18

Sau thời gian xin ra hạn thanh tra liên quan đến việc thu, chi tại Trường Tiểu học Văn Luông (xã Văn Luông, huyện Tân Sơn, Phú Thọ), chiều 15/8, UBND huyện Tân Sơn đã có ra thông báo kết luận ban đầu.

Cụ thể, theo bản tóm tắt thông tin kết luận kiểm tra tại Trường Tiểu học Văn Luông do UBND huyện Tân Sơn phát hành, việc chấp hành pháp luật trong quản lý, sử dụng các nguồn vận động tài trợ thỏa thuận tại trường này cho thấy, qua kiểm tra, xác minh có 9 khoản thu thỏa thuận, vận động tài trợ tại Trường Tiểu học Văn Luông là đúng quy định.

Ngày 24/7, hàng chục phụ huynh đã đến Trường Tiểu học Văn Luông để phản đối, yêu cầu làm rõ nhiều khoản thu chi năm 2022 - 2023.
Ngày 24/7, hàng chục phụ huynh đã đến Trường Tiểu học Văn Luông để phản đối, yêu cầu làm rõ nhiều khoản thu chi năm 2022 - 2023.

“Các khoản thu này cũng đã được nhà trường, hội cha mẹ phụ huynh học sinh họp thống nhất thông qua. Nhà trường đã sử dụng các khoản vận động tài trợ trên để mua trang thiết bị phục vụ hoạt động dạy và học, sửa chữa nâng cấp cơ sở vật chất, hỗ trợ các hoạt động giáo dục. Tuy nhiên, việc quản lý, sử dụng các khoản vận động tài trợ để mua sắm một số bàn ghế cho học sinh còn chậm chưa đúng kế hoạch”, thông báo nêu.

Cũng theo thông báo của UBND huyện Tân Sơn, một số các khoản chi hỗ trợ các hoạt động giáo dục như: Hội thi, giao lưu, mua sách và tài liệu bổ sung cho thư viện chưa cung cấp được đầy đủ chứng từ kế toán. Căn cứ kết quả kiểm tra, Chủ tịch UBND huyện Tân Sơn đã yêu cầu Trường Tiểu học Văn Luông họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm, khẩn trương khắc phục những vi phạm, tồn tại hạn chế trong việc quản lý, sử dụng các khoản thu tài trợ thỏa thuận.

Chủ tịch UBND huyện Tân Sơn giao cơ quan chức năng xem xét đề xuất việc xử lý các cá nhân liên quan vi phạm theo quy định. Đặc biệt, tóm tắt thông tin kết luận kiểm tra của UBND huyện Tân Sơn còn nêu, ngày 10/8, ông Nguyễn Trọng Vinh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Văn Luông đã có đơn xin từ chức.

Những khoản thu được cho là bất thường.
Những khoản thu được cho là bất thường.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết có thông tin, sáng 24/7, hàng chục phụ huynh đã kéo đến tụ tập trước cổng Trường Tiểu học Văn Luông để phản đối, yêu cầu làm rõ các khoản thu trong năm học 2022-2023.

Nguyên nhân được cho là do phụ huynh bức xúc, cho rằng các khoản thu không hợp lý và muốn rõ việc nhà trường đã chi số tiền này như thế nào.

Một số khoản thu mà phụ huynh thắc mắc, muốn làm rõ là: Sửa chữa điện và mạng (70.000 đồng); ủng hộ cơ sở vật chất (450.000 đồng); vệ sinh thu gom rác thải (90.000 đồng); thuê bảo vệ (90.000 đồng); hỗ trợ các cuộc thi (100.000 đồng), quỹ lớp và giấy kiểm tra (150.000 đồng); tiền học buổi 2 (840.000 đồng)...

Trước tình trạng trên, chiều 24/7, UBND huyện Tân Sơn đã giao các cơ quan chức năng tiến hành thanh tra, làm rõ việc quản lý, sử dụng các khoản thu, chi xã hội hóa tại trường này và báo cáo kết quả trước ngày 4/8.

Ngày 5/8, Chủ tịch UBND huyện Tân Sơn đồng ý gia hạn thời gian báo cáo kết quả kiểm tra việc quản lý, sử dụng các nguồn vận động, tài trợ, thỏa thuận tại Trường Tiểu học Văn Luông đến trước ngày 15/8.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ phụ huynh 'quây' trường ở Phú Thọ: Hiệu trưởng xin từ chức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO