Vụ việc biểu diễn chồng đầu đi xe máy 'không có dấu hiệu tội phạm'

Trung Hậu 26/10/2023 15:02

Ngày 26/10, Công an TP Thủ Đức, TP HCM cho biết, đã thông tin bước đầu liên quan đến đoạn video clip quảng cáo có hình ảnh hai nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ – Quốc Nghiệp thực hiện biểu diễn chồng đầu trong tình huống đang đi xe máy được dư luận quan tâm những ngày qua.

Qua quá trình xác minh, Công an TP Thủ Đức cho biết, video clip được quay trong khoảng tháng 9/2023 khi cả hai nghệ sĩ Quốc Cơ và Quốc Nghiệp ký hợp đồng ghi hình quảng cáo cho công ty DAT Bike để quảng cáo mẫu xe điện mới chuẩn bị ra mắt.

Sản phẩm quảng cáo có hai nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp biểu diễn đã được đơn vị quảng cáo "tạm khóa". (Ảnh cắt từ clip).

Địa điểm hai nghệ sĩ xiếc biểu diễn là đoạn đường nằm trong cụm chung cư thuộc phạm vi quản lý của chủ đầu tư là Công ty Thuận Việt (phường An Khánh, TP Thủ Đức).

Sau khi video clip quảng cáo có hình ảnh của hai nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ và Quốc Nghiệp biểu diễn "chồng đầu khi đi xe máy" được đăng tải trên mạng xã hội đã gây chú ý dư luận.

Sau đó, Công an TP Thủ Đức đã tiến hành mời các cá nhân, tổ chức có liên quan đến làm việc để phối hợp làm rõ một số nội dung liên quan. Qua đó, công an xác định đây là nội dung quảng cáo cho mẫu xe điện của công ty DAT Bike và là một dự án do nhiều tổ chức và cá nhân cùng thực hiện.

Khu vực quay phim, ghi hình video clip quảng cáo cũng là tuyến đường chưa được kết nối giao thông vào mạng lưới giao thông đường bộ, có rào chắn ngăn không cho phương tiện lưu thông, đơn vị làm quảng cáo cũng có xin phép đại diện chủ đầu tư chung cư để thực hiện sản phẩm quảng cáo.

Sau khi dư luận ý kiến nhiều chiều, đồng thời khi làm việc với cơ quan công an thì phía công ty DAT Bike cũng đã chủ động tự giác “tạm khóa” đoạn video clip quảng cáo để hợp tác cùng Công an TP Thủ Đức làm rõ và giải quyết vụ việc.

Từ các nội dung kể trên, Công an TP Thủ Đức, TP HCM nhận định, giữa vụ việc hai nghệ sĩ Quốc Cơ – Quốc Nghiệp khác với vụ của người mẫu Ngọc Trinh (vừa bị khởi tố, bắt tạm giam). Đồng thời, bước đầu công an nhận định đây chỉ là vụ việc hành chính, không có dấu hiệu tội phạm.

Theo Công an TP Thủ Đức, quá trình làm việc với các tổ chức và cá nhân liên quan, cơ quan này cho biết nếu phát hiện những vi phạm thuộc lĩnh vực khác có liên quan sẽ kiến nghị cơ quan chức năng xử lý theo quy định./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ việc biểu diễn chồng đầu đi xe máy 'không có dấu hiệu tội phạm'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO