Vụ xét xử ông Trần Hùng: Tòa dời ngày tuyên án

Văn Thanh 23/07/2023 18:59

Do cần nhiều thời gian để xem xét, đánh giá kết quả tranh tụng cũng như các chứng cứ buộc, gỡ tội, HĐXX thông báo sẽ nghị án kéo dài, tuyên án vụ xét xử ông Trần Hùng cùng 35 bị cáo khác vào 9h ngày 27/7.

Bị cáo Trần Hùng
Bị cáo Trần Hùng bị truy tố về tội "Nhận hối lộ".

Chiều 22/7, phiên tòa xét xử ông Trần Hùng, cựu Cục phó Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP Hà Nội, cựu tổ trưởng Tổ 304 Tổng cục QLTT và 35 bị cáo kết thúc phần tranh tụng chuyển sang phần nghị án. Các bị cáo được trình bày lời nói sau cùng.

Đáng chú ý, hầu hết các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội, duy nhất bị cáo Trần Hùng tiếp tục khẳng định mình bị oan.

Ông Hùng bị VKS đề nghị truy tố mức án từ 9-10 năm tù về tội "Nhận hối lộ" để bao che cho hành vi sản xuất sách giả của Cao Thị Minh Thuận (Giám đốc Công ty Phú Hưng Phát).

Tại tòa, luật sư bào chữa cho ông Trần Hùng cho rằng, VKS chỉ dựa vào lời khai của Nguyễn Duy Hải (lao động tự do) để buộc tội ông Hùng mà không đưa ra các chứng cứ vật chất khác. Luật sư thông tin thêm, bị cáo Hải đã 10 lần thay đổi lời khai về việc đưa tiền cho Trần Hùng.

Ngoài ra, sau khi thu thập chứng cứ cột sóng điện thoại, vị này cho rằng thời gian mà Hải gọi điện cho ông Hùng ở 2 khoảng cách địa lý xa nhau. Việc Hải đưa tiền cho ông Hùng rất khó xảy ra.

Từ những dẫn chứng trên, luật sư bào chữa đề nghị VKS đánh giá nhân chứng, vật chứng, xem xét lại toàn bộ vụ việc; xem xét, trả tự do cho ông Trần Hùng ngay tại tòa.

Đối đáp lại những lý lẽ của luật sư bào chữa cho ông Trần Hùng, đại diện VKS khẳng định có đủ căn cứ kết luận ông Trần Hùng nhận hối lộ 300 triệu đồng thông qua Nguyễn Duy Hải, chứ không chỉ căn cứ vào duy nhất lời khai của bị cáo Hải.

Phía VKS cho biết lời khai của Nguyễn Duy Hải rất logic, có đầy đủ trật tự về thời gian, địa điểm, phù hợp với các chứng cứ khác.

Ngoài ra, kiểm sát viên cũng cho rằng dữ liệu từ nhà mạng chỉ cho thấy vị trí của điện thoại, còn người sử dụng có ở ngay đó không thì chưa có gì chắc chắn.

Sau khi các bị cáo nói lời sau cùng, HĐXX đã vào phòng nghị án. Tuy nhiên, khi HĐXX quay lại phòng xử án, thẩm phán chủ tọa tuyên bố sẽ lùi ngày tuyên án vào 9h ngày 27/7. Nguyên nhân là vì HĐXX cần nhiều thời gian để xem xét, đánh giá kết quả tranh tụng cũng như các chứng cứ buộc, gỡ tội cho đến lúc này.

Trước đó, theo dự kiến ban đầu, tòa sẽ xét xử liên tục trong 7 ngày (kể cả Thứ Bảy, Chủ nhật) từ 19/7/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ xét xử ông Trần Hùng: Tòa dời ngày tuyên án

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO