Thứ Hai, 7/4/2025
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
xanh hoá xe buýt
Tin tức cập nhật liên quan đến xanh hoá xe buýt
Lộ trình xanh hóa xe buýt: Liệu có cán đích?
Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải bằng xe buýt sử dụng điện năng lượng xanh của TP Hà Nội đưa ra kế hoạch, lộ trình chuyển đổi và phát triển xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố đạt 100% vào năm 2035.
Xã hội
Xanh hóa xe buýt ở Hà Nội: Còn nhiều thách thức
TS. Phan Lê Bình, Trưởng đại diện văn phòng tư vấn OCG, Nhật Bản cho biết: "Việc xanh hóa xe buýt ở Hà Nội, với tôi, trở ngại lớn nhất là nguồn vốn".
Hà Nội duyệt chi hơn 48.600 tỷ đồng 'xanh hóa' xe buýt
UBND TP Hà Nội vừa duyệt chi hơn 48.600 tỷ đồng để thực hiện "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố", theo văn bản số 6004/QĐ-UBND ngày 18/11.
Cần vượt qua 3 khó khăn, rào cản khi chuyển đổi phương tiện xanh, sạch
Hiện nay, chi phí đầu tư phương tiện xanh cao gấp 2,4 lần so với xe buýt truyền thống sử dụng diesel. Cùng đó, phải đầu tư các trạm sạc, trạm cấp nhiên liệu cũng gặp nhiều khó khăn.
‘Xanh hóa’ xe buýt: Cần cơ chế đột phá
Hà Nội ước tính cần khoảng 15.000 tỷ đồng để thay thế toàn bộ xe buýt điện. Với TPHCM, dù trợ giá nhưng xe buýt điện vẫn lỗ. Có thể thấy áp lực đầu tư mới phương tiện quá cao, và nguồn điện cũng đang là rào cản lớn với việc chuyển đổi xe buýt điện. Bên cạnh đó chất lượng dịch vụ cũng cần “xanh hóa” là vấn đề chuyên gia đặc biệt lưu ý. Vì vậy để lộ trình xanh hóa xe buýt sớm đạt hiệu quả cần sớm có cơ chế đột phá.
Hà Nội: Làm thế nào để 'xanh hóa' xe buýt?
Nhằm tìm giải pháp biến xe buýt xăng thành xe buýt sạch, thân thiện môi trường, hấp dẫn hành khách theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, sáng 17/12, Báo Giao thông tổ chức tọa đàm Hà Nội cần làm gì để "xanh hóa xe buýt"?
Xem thêm