Xây dựng TP Hồ Chí Minh có chất lượng sống tốt

Quốc Định 29/07/2022 15:45

Phó Bí Thư Thành ủy TP HCM mong muốn, MTTQ TP HCM cần chú trọng mục tiêu xây dựng Thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi trao quyết định điều động công tác đối với bà Tô Thị Bích Châu và bà Trần Kim Yến.

Sáng nay 29/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên đã trao quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy về điều động, phân công bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM tham gia Ban chấp hành, Ban Thường vụ, giữ chức Bí thư Quận ủy Quận 1; đồng thời điều động bà Trần Kim Yến, Bí thư Quận ủy Quận 1 đến nhận công tác tại Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM để hiệp thương giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM.

Phát biểu giao nhiệm vụ, ông Nguyễn Văn Nên đánh giá, bà Tô Thị Bích Châu đã để lại nhiều dấu ấn trong công tác phòng chống dịch Covid-19 cũng như trong giai đoạn phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Là người đứng đầu của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, là đơn vị mũi nhọn trong chống dịch, bà Châu cùng hệ thống mặt trận đã phát huy được khối đại đoàn kết dân tộc, huy động được sức mạnh toàn dân cùng TP HCM vượt qua dịch bệnh.

Bà Trần Kim Yến phát biểu nhận nhiệm vụ công tác mới tại hội nghị.

Còn bà Trần Kim Yến là người đứng đầu ở “trận địa chống dịch” Quận 1. Thời gian qua, bà Yến cùng Quận 1 đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong phòng chống dịch, phục hồi và phát triển kinh tế.

Bí thư Thành ủy TP HCM đề nghị, bà Châu và bà Yến tiếp tục củng cố, hoàn thiện chương trình hành động để thực hiện. Ông Nguyễn Văn Nên tin tưởng hai nữ cán bộ phát huy được năng lực để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Xúc động khi được giao trọng trách mới, bà Trần Kim Yến khẳng định, đây trách nhiệm hết sức lớn lao với niềm tin mà Ban Thường vụ Thành ủy Thành phố, UBTƯ MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã giới thiệu bà với Mặt trận và giữ vị trí quan trọng.

“Hy vọng tôi sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của đồng chí Tô Thị Bích Châu, của các tổ chức thành viên, của đội ngũ cán bộ, viên chức, công chức, người lao động của cơ quan Ủy ban MTTQ Thành phố, cũng như từ hệ thống MTTQ Việt Nam từ quận, phường để cùng tiếp tục viết tiếp trang sử vinh quang, hào hùng của MTTQ Việt Nam TP HCM, cũng như kế thừa mong muốn, nguyện vọng của các đồng chí lãnh đạo tiền nhiệm đi trước”, bà Trần Kim Yến bày tỏ.

Bà Yến hứa sẽ cùng với tập thể và Thường trực, các tổ chức thành viên cố gắng phấn đấu để luôn hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

Báo cáo tại hội nghị, ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM cho biết, từ đầu năm đến nay, hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên đã tổ chức vận động, chăm lo an sinh xã hội khá hiệu quả.

Tính đến ngày 30/6/2022, Ban vận động tiền, hàng hóa phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố đã tiếp nhận ủng hộ trên 6,5 tỷ đồng, thực hiện chăm lo gần 33 tỷ đồng; tiếp nhận ủng hộ kinh phí mua vaccine phòng chống dịch Covid-19 với số tiền gần 319 tỷ đồng, đồng thời tiếp nhận hàng hóa, phương tiện, vật tư, trang thiết bị y tế trị giá trên 18 tỷ đồng.

Tổ chức tặng gần 60 ngàn suất quà, với số tiền trên 39,8 tỷ đồng từ nguồn Quỹ “vì người nghèo” các cấp và trên 384 ngàn suất quà, với số tiền hơn 184 tỷ đồng từ nguồn vận động xã hội hóa để chăm lo hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách, cán bộ Mặt trận cơ sở có hoàn cảnh khó khăn; cán bộ chiến sĩ thuộc các đơn vị vũ trang nhân dân, chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

Trong 6 tháng đầu năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM đã tổ chức các đoàn giám sát việc tiếp nhận và giải quyết các kiến nghị, phản ảnh của cử tri và nhân dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Qua giám sát, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã có thông báo kết quả giám sát và kiến nghị các đơn vị được giám sát nghiên cứu khắc phục những hạn chế, tồn tại mà các Đoàn giám sát chỉ ra.

Cũng theo ông Nguyễn Thành Trung, thời gian còn lại của năm, ngoài thực hiện các nhiệm vụ trên, MTTQ Việt Nam TP HCM sẽ tiếp tục tục triển khai Kế hoạch phối hợp thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Đặc biệt là đẩy mạnh việc triển khai xây dựng 1.000 khu dân cư sạch - đẹp…

Ký kết chương trình phối hợp công tác giữa Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM và Ban Dân tộc Thành phố.

Từ những yêu cầu thực tiễn trên, ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí Thư Thành ủy TP HCM mong muốn, MTTQ Việt Nam Thành phố cần chú trọng lấy mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” làm điểm tương đồng để phát huy mạnh mẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; góp phần xây dựng Đảng bộ Thành phố trong sạch - vững mạnh; xây dựng Thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình, mọi người đều có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Hội nghị cũng đã hiệp thương bổ sung, ra mắt các vị Ủy viên mới tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM và tặng quà, cảm ơn những vị Ủy viên thôi tham gia MTTQ Việt Nam TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xây dựng TP Hồ Chí Minh có chất lượng sống tốt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO