Quốc tế

Xảy ra động đất mạnh 5,1 độ Richter ngoài khơi Indonesia

B.Phúc (tổng hợp) 02/01/2024 18:04

Ngày 2/1, một trận động đất độ lớn 5,1 xảy ra ngoài khơi tỉnh Đông Nusa Tenggara, miền Trung Indonesia.

dat5.png
Vị trí xảy ra trận động đất ở Indonesia. (Nguồn: USGS).

Theo TTXVN, Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia cho biết đã xảy ra một trận động đất độ lớn 5,1 ngoài khơi tỉnh Đông Nusa Tenggara, miền Trung Indonesia, ngày 2/1.

Trận động đất xảy ra vào lúc 11h46 giờ địa phương, với tâm chấn cách Kupang 16km về phía Tây Nam và độ sâu chấn tiêu 37km.

Cơ quan này không đưa ra cảnh báo sóng thần do trận động đất không gây sóng lớn.

Indonesia nằm ở khu vực dễ xảy ra động đất, được gọi là Vành đai Lửa Thái Bình Dương.

dong-dat.png
Trận động đất xảy ra ngày 1/1 tại Nhật Bản.

Trước đó, như tin đã đưa, tại Nhật Bản, một trận động đất xảy ra ngày đầu năm mới 2024 (1/1) đã khiến ít nhất 30 người thiệt mạng, nhiều hệ thống đường sá bị phá hủy, trong khi hơn 33.000 hộ dân lâm vào cảnh không có điện, nước sinh hoạt sau loạt trận động đất trong ngày đầu tiên của Năm mới

Nhà chức trách Nhật Bản trưa 2/1 xác nhận ít nhất 30 người đã thiệt mạng sau loạt trận động đất mạnh làm rung chuyển Bán đảo Noto thuộc tỉnh Ishikawa và các khu vực duyên hải ở miền Trung nước này trong ngày đầu tiên của Năm mới 2024.

Theo giới chức địa phương, trận động đất ban đầu với độ lớn 7,6 cùng hơn 155 dư chấn tiếp đó đã gây thiệt hại lớn về cấu trúc đô thị và gây ra nhiều vụ hỏa hoạn tại thành phố Wajima thuộc tỉnh Ishikawa. Hơn 1.400 hành khách bị ảnh hưởng do các chuyến tàu Shinkansen ở khu vực thảm họa tạm dừng hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xảy ra động đất mạnh 5,1 độ Richter ngoài khơi Indonesia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO