Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
xe buýt BRT
Tin tức cập nhật liên quan đến xe buýt BRT
Hàng loạt phương tiện đi vào đường BRT khiến 'buýt nhanh' thành 'buýt chậm'
Dù đã có làn đường dành riêng cùng với hệ thống biển báo cấm phương tiện đi vào "lãnh địa" của buýt nhanh BRT, nhưng nhiều phương tiện vẫn đi vào làn đường này, khiến "buýt nhanh" bỗng thành "buýt chậm".
Giao thông
Chuyên gia nói gì về việc Hà Nội thay tuyến buýt nhanh bằng đường sắt đô thị?
Theo Chuyên gia giao thông, TS Phan Lê Bình, BRT là biểu hiện rõ ràng nhất của chính quyền thành phố để thực hiện chủ trương "ưu tiên giao thông công cộng, giảm giao thông cá nhân". Không có lý do gì phải nghĩ đến chuyện bỏ tuyến này, tại thời điểm hiện nay.
Xe điện 2 bánh kết nối xe buýt BRT 'biến mất' sau lễ ra mắt
Sau 2 năm triển khai dự án, mô hình xe điện 2 bánh kết nối phương tiện vận tải hành khách công cộng tuyến BRT đã chính thức hoạt động. Tuy nhiên, chỉ ngay sau lễ ra mắt những chiếc xe điện này bỗng dưng "biến mất" khiến nhiều người dân ngóng chờ.
Người dân hồ hởi với xe điện 2 bánh miễn phí kết nối với xe buýt BRT
Sau 2 năm triển khai dự án, mô hình xe điện 2 bánh kết nối phương tiện vận tải hành khách công cộng tuyến BRT: từ nhà chờ BRT Văn Khê đến trung tâm thương mại AEON Hà Đông đã chính thức đi vào hoạt động. Nhiều người dân vui mừng vì có thể dễ dàng di chuyển đến điểm chờ xe buýt BRT bằng xe điện.
Xe buýt BRT có đạt kết quả như kỳ vọng?
UBND thành phố Hà Nội vừa có báo cáo trả lời kiến nghị cử tri sau kỳ họp thứ 7 HĐND thành phố khóa XVI. Liên quan đến lĩnh vực giao thông vận tải, cử tri cho rằng sau hơn 5 năm triển khai tuyến buýt nhanh BRT Kim Mã - Yên Nghĩa vẫn không đạt được kỳ vọng, đề nghị thành phố đánh giá lại hiệu quả dự án để có giải pháp khắc phục.
Thí điểm khách đi buýt nhanh BRT được dùng xe điện miễn phí
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội (GTVT) chấp thuận đề xuất tổ chức triển khai thí điểm "Mô hình xe điện 2 bánh kết nối buýt BRT cho khách từ nhà chờ BRT Văn Khê đến Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông".
Hà Nội: Kiến nghị sớm có làn đường dành riêng cho xe buýt
Chủ tịch Hiệp hội vận tải hành khách công cộng TP Hà Nội kiến nghị UBND TP Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội xem xét điều chỉnh kế hoạch sản lượng, doanh thu để tháo gỡ khó khăn cho DN hiện đang phải chịu suy giảm sản lượng do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Nên hay không thêm các loại xe được đi vào làn BRT?
Theo TS Nguyễn Xuân Thủy (chuyên gia giao thông), làn BRT nên thay đổi theo hướng quy định vào những khung giờ bình thường nên cho các loại phương tiện khác được lưu thông chứ không chỉ có các loại xe như danh sách Sở GTVT TP Hà Nội đã đề xuất, còn lại tuyến buýt nhanh này có thể chạy bình thường.
Có nên cho các phương tiện khác đi chung làn với xe buýt BRT?
Vừa qua, Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất TP Hà Nội cho phép xe buýt thường, xe khách trên 24 chỗ, xe công vụ được lưu thông vào làn riêng buýt nhanh BRT 01 Yên Nghĩa - Kim Mã nhằm giảm tải ùn tắc giao giao thông. Tuy nhiên, ngay sau khi phương án này được đề xuất, đã có nhiều ý kiến trái chiều.
Hà Nội sẽ nghiên cứu tổ chức 14 làn ưu tiên dành cho xe buýt
Từ những ưu điểm của tuyến BRT, UBND TP Hà Nội sẽ nghiên cứu và đề xuất tổ chức 14 làn đường ưu tiên dành cho xe buýt tại các tuyến giao thông trọng điểm.
Hà Nội: Những phương tiện nào sắp được đi chung làn với buýt BRT?
Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất TP Hà Nội cho phép thêm một số phương tiện lưu thông chung làn dành riêng cho xe buýt BRT 01. Cụ thể các phương tiện được đề xuất gồm xe vận tải khách khối lượng lớn từ 24 chỗ trở lên, các loại xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường.
Xem thêm