Pháp luật

Xét xử người đàn ông 'U60' dùng xăng đốt nhà tình cũ

Văn Thanh 13/08/2024 18:20

Rủ đi nhà nghỉ không thành, Nguyễn Văn Liêm đã mang xăng đốt nhà người tình cũ, khiến 4 cháu nhỏ bị bỏng.

xet-xu-nguoi-dan-ong-u60-dung-xang-dot-nha-tinh-cu-khien-4-chau-nho-bi-bong-ddk.png
Bị cáo Nguyễn Văn Liêm tại tòa.

Ngày 13/8, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Liêm (SN 1967, ở Đan Phượng) mức án 13 năm tù về tội Giết người và 1 năm tù về tội Hủy hoại tài sản.

Theo cáo buộc, năm 2017, bị cáo Liêm quen biết và có quan hệ tình cảm với chị Trần Thị H. (SN 1980, cùng ở Đan Phượng). Cuối năm 2022, chị H. muốn chấm dứt quan hệ nên đã cắt đứt liên lạc với bị cáo.

Đến khoảng tháng 7/2023, Liêm thường xuyên gọi điện thoại liên lạc, rủ chị H. đi nhà nghỉ, nhưng chị H. không đồng ý. Bực tức vì bị từ chối, bị cáo nảy sinh ý định đốt nhà người tình cũ để trả thù.

Rạng sáng 15/8/2023, bị cáo mang theo 1 bật lửa ga, 1 mẩu giấy cất trong túi quần và khoảng 250ml xăng đựng trong vỏ chai nước ngọt, đạp xe đến nhà chị H. rồi phóng hỏa 2 chiếc xe máy dựng trong sân.

Ngọn lửa bùng cháy, lan sang các xe máy, xe đạp, xe đạp điện xung quanh, cháy vào trong nhà chị H..

Thời điểm này, vợ chồng chị H. đang bán hoa quả ở chợ Nhổn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Khi đó, trong nhà có 4 cháu nhỏ là con của gia chủ, đang ngủ trên căn phòng ở tầng 2.

Người con lớn nhất Nguyễn Thị Thanh T. phát hiện có khói và lửa nên gọi điện cho lực lượng cứu hỏa 114, đồng thời thông báo cho bố mẹ biết. T. sau đó đưa các em vào trong nhà tắm để tránh lửa.

Nhận được tin báo, lực lượng phòng cháy, chữa cháy Công an huyện Đan Phượng đến hiện trường, phối hợp với lực lượng chức năng địa phương và nhân dân dập tắt đám cháy và đưa các bị hại đi cấp cứu.

Sau khi lực lượng chức năng dập lửa, 4 nạn nhân may mắn được cứu thoát nhưng đều bị thương do các vết bỏng.

Theo kết quả giám định, các con của chị H bị tổn hại sức khỏe từ 1-4%. Một số tài sản gồm 5 chiếc xe máy, 1 xe đạp điện, 2 xe đạp cùng một số vật dụng trong nhà chị H bị cháy hoàn toàn. Tổng giá trị tài sản bị thiệt hại gần 159 triệu đồng.

Quá trình điều tra, phía bị cáo đã bồi thường cho chị H. và người thân 140 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xét xử người đàn ông 'U60' dùng xăng đốt nhà tình cũ