Pháp luật

Xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 cơ sở photocopy tại Hà Nội

Quốc Thanh 18/06/2024 16:40

Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội vừa có Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 cơ sở photocopy trên địa bàn quận Cầu Giấy do đã có hành vi sử dụng máy photocopy để nhân bản xuất bản phẩm trái quy định.

Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội cho biết, qua công tác rà soát, nắm bắt thông tin về tình hình hoạt động photocopy trên địa bàn thành phố Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo Đội kiểm tra liên ngành phòng, chống in lậu Thành phố tiến hành kiểm tra đột xuất tại 3 cơ sở photocopy Sỹ Giang, Thành Đạt, Xuân Lộc, địa chỉ tại khu tập thể Đại học Thương Mại, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

80564f4ba05b03055a4a.jpeg
Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra các cơ sở Photocopy. (Ảnh: Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội).

Căn cứ kết quả kiểm tra, làm việc với các cơ sở photocopy và quy định của pháp luật hiện hành, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội đã ban hành các Quyết định số 31/QĐ-XPVPHC; Quyết định số 32/QĐ-XPVPHC; Quyết định số 33/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 cơ sở photocopy.

Cụ thể, cơ sở photocopy Thành Đạt bị xử phạt 3 hành vi vi phạm, với tổng số tiền 18.250.000 đồng do: Hoạt động photocopy nhưng không có Giấy chứng nhận đăng ký Hộ kinh doanh với số tiền 12.500.000 đồng; Thực hiện dịch vụ photocopy nhưng không khai báo hoạt động với cơ quan nhà nước có thẩm quyền với số tiền 2.000.000 đồng; Sử dụng máy photocopy để nhân bản xuất bản phẩm nhằm mục đích kinh doanh với số tiền 3.750.000 đồng.

Cơ sở photocopy Sỹ Giang bị xử phạt hành vi vi phạm do sử dụng máy photocopy để nhân bản xuất bản phẩm nhằm mục đích kinh doanh với số tiền 3.750.000 đồng.

Cơ sở photocopy Xuân Lộc bị xử phạt 1 hành vi vi phạm do sử dụng máy photocopy để nhân bản xuất bản phẩm nhằm mục đích kinh doanh với số tiền 3.750.000 đồng.

Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 cơ sở photocopy nêu trên là 25.750.000 đồng.

Tại buổi làm việc, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội đã tuyên truyền, hướng dẫn quy định của pháp luật về hoạt động dịch vụ photocopy và yêu cầu chủ cơ sở chấm dứt hành vi vi phạm.

Các chủ cơ sở photocopy đã nhận thức rõ về hành vi vi phạm của mình, xin rút kinh nghiệm và cam kết không tái phạm. Hiện các chủ cơ sở đã nghiêm túc chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 cơ sở photocopy tại Hà Nội