Thứ Năm, 21/8/2025
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
xuất khẩu
Tin tức cập nhật liên quan đến xuất khẩu
Quảng Ngãi: 7 tháng, đón 2,945 triệu lượt khách
Đó là con số được thông báo tại buổi họp báo thông tin vể tình hình kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm 2025 của tỉnh Quảng Ngãi vào chiều nay (21/8).
Kinh tế
Thị trường Campuchia: Tiềm năng lớn cho hàng Việt
Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ ba trong gần 160 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới có quan hệ thương mại với Campuchia (chỉ sau Trung Quốc, Hoa Kỳ), đồng thời là đối tác lớn nhất của Campuchia trong ASEAN. Vậy nhưng hiện nay, hàng hóa Việt Nam tại Campuchia vẫn đang chịu sự cạnh tranh gay gắt từ hàng hóa của các quốc gia khác.
Hưng Yên: Doanh nghiệp, nhà quản lý hiến kế tiêu thụ, xuất khẩu nhãn
Làm thế nào để mở rộng thị trường tiêu thụ, xây dựng thương hiệu, đưa được nhãn tươi ra thị trường thế giới…, là những câu hỏi đang được nông dân, đại diện chính quyền, doanh nghiệp ở tỉnh Hưng Yên đặt ra.
Hà Nội: Gia tăng giá trị cho nông sản chất lượng cao
Phần lớn nông sản sau thu hoạch vẫn tiêu thụ ở dạng tươi sống, chưa qua chế biến, khiến giá trị gia tăng thấp. Trong khi đó, các sản phẩm chế biến, ăn liền lại ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng nhờ tính tiện lợi và giá thành hợp lý. Thực trạng trên cho thấy, chế biến vẫn là điểm nghẽn khiến giá trị nông sản chưa được phát huy.
Hàng Việt rộng cửa vào EU
Sự hiện diện của hàng Việt Nam tại thị trường Liên minh châu Âu (EU) ngày càng rõ nét nhờ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA). Tuy nhiên, để tận dụng trọn vẹn các cơ hội, doanh nghiệp (DN) không chỉ cần dựa vào ưu đãi thuế quan mà còn phải thích ứng với các quy định khắt khe tại thị trường này.
Ngành Dệt may: Nỗ lực với mục tiêu xuất khẩu 47-48 tỷ USD
Từ đầu năm đến nay, ngành dệt may liên tục đón nhận những tín hiệu tích cực. Kim ngạch xuất khẩu sản phẩm dệt may trong 7 tháng năm 2025 đạt trên 26,33 tỷ USD, tăng 5,3 tỷ USD (tương ứng 9%) so cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, thời điểm này, nhiều doanh nghiệp may mặc đã có đơn hàng đến hết năm.
Tìm 'chìa khóa' mở rộng thị trường
Mở rộng thị trường là bài toán sống còn đối với DN Việt trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt và sự biến động của chuỗi cung ứng toàn cầu. Những nỗ lực này cũng góp phần nhằm thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế từ 8% trở lên năm 2025.
Mùa này nhãn có ngọt thơm
Thời điểm giữa tháng 8, nông dân, các nhà vườn, hợp tác xã ở tỉnh Hưng Yên bắt đầu thu hoạch vụ nhãn năm 2025, dự kiến “thắng lớn” về sản lượng. Tuy nhiên, tâm trạng chung của người trồng nhãn kém vui vì so với những năm trước, sức mua của thị trường năm nay kém hẳn, giá giảm nhanh từ đầu vụ.
Từ vùng đất nghèo khó đến thủ phủ sầu riêng
Từng là vùng đất nông nghiệp phụ thuộc vào cây cà phê, hồ tiêu, xã Ea Knuếc và Krông Pắc (tỉnh Đắk Lắk) đã thay đổi ngoạn mục trong 5 năm qua nhờ trồng sầu riêng. Người dân bắt đầu trồng sầu riêng từ năm 2002 và hiện nay đã đưa Krông Pắc trở thành “thủ phủ” sầu riêng của tỉnh Đắk Lắk...
Cơ hội tăng trưởng xuất khẩu cá tra
Giới chuyên gia kinh tế nhận định, trong bối cảnh Brazil bị Mỹ công bố áp thuế quan lên tới 50% thì không ít doanh nghiệp nhập khẩu mặt hàng cá tra tại Mỹ bắt đầu chuyển hướng sang nhập khẩu cá tra từ Việt Nam để thay thế cho nguồn hàng cá từ Brazil. Và đây được xem là cơ hội để các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu cá tra mở rộng thị phần xuất khẩu.
Xuất khẩu hồ tiêu tăng trưởng ấn tượng
Tính đến hết tháng 6/2025, tổng lượng hồ tiêu các loại xuất khẩu của Việt Nam đạt 124.133 tấn, giảm 12,9% so với cùng kỳ năm 2024. Tuy nhiên, kim ngạch xuất khẩu lại nổi bật với con số ấn tượng là 850,5 triệu USD, tăng mạnh 34,1% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức cao nhất trong nhiều năm trở lại đây.
Ngành gỗ tiếp tục tìm kiếm các thị trường xuất khẩu mới
Chiều 14/8, tại buổi giới thiệu Hội chợ quốc tế sản phẩm nội – ngoại thất và mỹ nghệ, ông Trần Ngọc Liêm – Giám đốc Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) TP Hồ Chí Minh cho biết, ngành gỗ đang nằm trong nhóm các ngành có kim ngạch xuất khẩu cao nhất cả nước.
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng tốc
Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NNMT) để tạo đà phát triển cho giai đoạn 2026-2030, cả nước cần duy trì tăng trưởng 2 con số. Trong đó, năm 2025 dự kiến kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt trên 65 tỷ USD.
Tỉnh Hưng Yên đề xuất thành lập Khu kinh tế tự do
Đề xuất thành lập Khu kinh tế tự do được lãnh đạo tỉnh Hưng Yên nêu ra tại buổi làm việc với Tổ công tác số 5 của Thủ tướng Chính phủ, do Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc làm tổ trưởng, tổ chức vào chiều 12/8.
Linh hoạt vượt thuế, giữ vững thị trường
Dù chịu áp lực thuế đối ứng mới, doanh nghiệp (DN) Việt vẫn thể hiện sự linh hoạt và quyết tâm duy trì tốc độ tăng trưởng xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ. Một thị trường xuất khẩu mà từ trước đến nay, luôn được đánh giá là thị trường xuất khẩu đầy tiềm năng.
Tỉnh Hưng Yên đề xuất thành lập khu kinh tế tự do
Đề xuất thành lập khu kinh tế tự do được lãnh đạo tỉnh Hưng Yên nêu ra tại buổi làm việc với Tổ công tác số 5 của Thủ tướng Chính phủ, do Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc làm tổ trưởng, tổ chức vào chiều 12/8.
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản năm 2025 phấn đấu đạt trên 65 tỷ USD
Tại Hội nghị thúc đẩy xuất khẩu nông lâm thủy sản năm 2025, vừa được Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NNMT) tổ chức tại TP Hồ Chí Minh ngày 12/8, ông Trần Thanh Nam - Thứ trưởng Bộ NNMT cho biết, 7 tháng đầu năm 2025, kim ngạch toàn ngành đạt 39,7 tỉ USD, tăng 14,7% so với cùng kỳ năm trước.
VietinBank triển khai Gói giải pháp tài chính toàn diện cho doanh nghiệp tư vấn du học, doanh nghiệp xuất khẩu lao động và hệ sinh thái
Với các chính sách ưu đãi toàn diện, VietinBank đang là ngân hàng tiên phong cung cấp giải pháp tài chính chuyên biệt cho doanh nghiệp tư vấn du học, doanh nghiệp xuất khẩu lao động và các du học sinh, du học nghề, người lao động Việt Nam làm việc tại nước ngoài.
Mỹ - Thị trường giàu tiềm năng cho trái cây Việt
Đến nay, 8 loại trái cây tươi của Việt Nam đã được cấp phép xuất khẩu chính ngạch vào Mỹ, gồm thanh long, xoài, vải, nhãn, chôm chôm, vú sữa, bưởi xanh và dừa. Ngoài ra, chanh dây đang được hoàn tất thủ tục để trở thành loại trái cây thứ 9 của Việt Nam được xuất khẩu chính ngạch vào Mỹ ngay trong năm 2025.
Người trồng nhãn thấp thỏm mối lo được mùa, mất giá
Đầu tháng 8, không khí thu hoạch nhãn tại các nhà vườn ở Hải Phòng khá khẩn trương, nhộn nhịp. Năm nay sản lượng nhãn dự kiến tăng gấp đôi so với năm trước. Tuy nhiên, giá nhãn chính vụ giảm sâu khiến người nông dân thấp thỏm lo đầu ra.
Xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng
7 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam ước đạt 261,8 tỷ USD, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm 2024 và vượt chỉ tiêu tăng trưởng đề ra. Giới chuyên gia đánh giá, việc chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa thị trường... là các yếu tố giúp kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tiếp tục ghi nhận những con số ấn tượng.
Trái dứa Việt Nam hướng tới mục tiêu tỷ USD
Trong bức tranh xuất khẩu nông sản Việt Nam, dứa đang nổi lên như một mặt hàng có tiềm năng lớn, cả ở dạng tươi lẫn chế biến sâu. Với lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng và nhu cầu tiêu thụ tăng mạnh trên thế giới, trái dứa Việt Nam đang đứng trước cơ hội bứt phá, hướng tới mục tiêu tỷ USD.
Xem thêm