Thứ Năm, 21/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
“Xuất khẩu”
Tin tức cập nhật liên quan đến “Xuất khẩu”
Xuất khẩu gỗ và lâm sản: Nhận diện thách thức để bứt phá
Năm 2024, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đặt mục tiêu xuất khẩu 14,2 tỷ USD gỗ và sản phẩm gỗ, tăng 6% so với năm 2023. Đến thời điểm này, đã hoàn thành gần hơn 90% kế hoạch đề ra cho năm 2024... Song để đạt được mục tiêu nói trên, doanh nghiệp ngành gỗ cũng đối diện không ít thách thức.
Kinh tế
Xuất khẩu cá tra năm 2024 có thể đạt 2 tỷ USD
Ngày 17/11, tại thành phố Cao Lãnh, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) phối hợp với UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội nghị tổng kết ngành hàng cá tra năm 2024 và bàn giải pháp triển khai nhiệm vụ năm 2025.
Nâng cao khả năng cạnh tranh xuất khẩu
10 tháng đầu năm kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sơ bộ đạt 335,59 tỷ USD, tăng 14,9% so với cùng kỳ năm trước.
Thương hiệu - nền tảng để thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt
Xuất khẩu là một trong ba trụ cột của nền kinh tế, đặc biệt là khi Việt Nam đã ký kết, thực thi và đang đàm phán 19 Hiệp định thương mại tự do (FTA). Trong đó, thương hiệu chính là yếu tố quan trọng để con đường xuất khẩu của các doanh nghiệp được thuận lợi hơn, đồng thời “ghi dấu” hàng Việt Nam trên thị trường thế giới.
Nhiều sản phẩm khởi nghiệp đạt chuẩn hội nhập và xuất khẩu
Thông tin trên được bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội Hàng Việt Nam chất lượng cao, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) đưa ra tại Chung kết Cuộc thi Ý tưởng/Dự án Khởi nghiệp Xanh – Phát triển bền vững lần thứ 10 năm 2024, ngày 9/11, tại TPHCM.
Xuất khẩu rau quả tiếp đà tăng trưởng
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết: 10 tháng năm 2024, xuất khẩu rau quả đạt 6,34 tỷ USD, tăng 31,5% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt kỷ lục 5,7 tỷ USD của năm 2023. Hiệp hội Rau quả Việt Nam nhận định: Xuất khẩu rau quả năm nay có thể đạt 7,5 tỷ USD.
Thái Nguyên mong muốn xuất khẩu trà sang Pakistan sẽ tăng trưởng cao
Ngày 5/11, Đoàn công tác của Đại sứ quán Pakistan tại Việt Nam do Đại sứ Kohdayar Mari làm Trưởng đoàn thăm và làm việc tại tỉnh Thái Nguyên.
Nâng tầm sản phẩm chè Việt Nam
“Sản xuất và tiêu thụ chè chất lượng cao”, Diễn đàn quy tụ hơn 100 đại biểu gồm các chuyên gia, doanh nghiệp chè, đã được tổ chức ngày 5/11, tại Viện Khoa học kỹ thuật Nông lâm nghiệp miền núi phía Bắc (NOMAFSI, thị xã Phú Thọ).
Xuất khẩu gạo: Kiên trì mục tiêu 5 tỷ USD
1 tháng sau khi Ấn Độ dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo, giá gạo xuất khẩu Việt Nam giảm nhẹ, song vẫn ở mức cao. Giới chuyên gia đánh giá, từ nay đến cuối năm, xuất khẩu gạo của Việt Nam giữ mức ổn định, kim ngạch cả năm 2024 có thể vượt mục tiêu 5 tỷ USD.
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản: Tự tin hướng tới 60 tỷ USD
Với kết quả 51,74 tỷ USD đạt được sau 10 tháng, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản của Việt Nam đã rất gần với mục tiêu 54 - 55 tỷ USD cho cả năm 2024, và đang tự tin để hướng tới kỷ lục mới: 60 tỷ USD.
Quảng Bình: 2 cháu bé sinh đôi đuối nước lũ ở sân nhà
Sau những ngày di tản tránh lũ ở nhà sinh hoạt cộng đồng, chiều tối qua mấy mẹ con chị Tưởng về ở nhà ông bà nội. Sáng nay, do sơ ý nên để xảy ra sự việc thương tâm khiến 2 cháu trai sinh đôi đuối nước tử vong ngay trong sân nhà.
Cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu nhờ UKVFTA
Sau hơn 3 năm thực thi, những kết quả tích cực từ Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Vương quốc Anh và Bắc Ailen (UKVFTA) mang lại đối với hoạt động thương mại, đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam và Anh đã được khẳng định rõ ràng. Dù vậy, nhiều chuyên gia cho rằng, vẫn còn dư địa để gia tăng xuất khẩu hàng Việt vào thị trường Anh.
Tín dụng đang hỗ trợ xuất khẩu
Ngày 30/10, ông Nguyễn Đức Lệnh – Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM khẳng định, chính sách tiền tệ, tín dụng đang hỗ trợ xuất khẩu, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Xuất khẩu thủy sản: Mục tiêu kim ngạch 10 tỷ USD trong tầm tay
Theo Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) Phùng Đức Tiến, dù chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (Yagi) nhưng hiện cả nuôi trồng và khai thác thủy sản đều tăng. Kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng chủ lực này đến hết tháng 9/2024 đạt 7,23 tỷ USD, riêng tháng 9 đạt hơn 900 triệu USD. Với đà tăng trưởng này, mục tiêu kim ngạch xuất khẩu 10 tỷ USD của năm nay là trong tầm tay.
Gốm sứ Việt Nam hướng đến xuất khẩu bền vững
Với nhiều trung tâm sản xuất gốm sứ lâu đời cũng như một số thương hiệu gốm sứ mạnh, gốm sứ là một trong những mặt hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) có giá trị xuất khẩu cao của Việt Nam. Nửa đầu năm nay, ngành gốm sứ đã đem lại hơn 317 triệu USD từ xuất khẩu.
Khi doanh nghiệp xuất khẩu 'đói' thông tin
Ngành công nghiệp chế biến, chế tạo vẫn chưa khai thác hết tiềm năng trong khi nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực sang các thị trường lớn (EU, Mỹ) cũng như việc đa dạng hóa thị trường cho các doanh nghiệp công nghiệp vẫn gặp khó.
Thừa Thiên - Huế: Xuất khẩu lao động, góp phần giảm nghèo bền vững
Thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên - Huế rất quan tâm, đẩy mạnh công tác xuất khẩu lao động đi làm việc tại nước ngoài. Hoạt động này vừa giải quyết công ăn việc làm, vừa tạo nguồn thu nhập ổn định cho người dân, góp phần vào công tác giảm nghèo bền vững của phương địa.
Cơ hội của ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam
Thị trường hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) là thị trường mà Việt Nam có thế mạnh. Năm 2024, ước tính thị trường toàn cầu có giá trị tới 1.107 tỉ USD. Đây là cơ hội lớn của Việt Nam khi cả nước có tới 5.400 làng nghề và làng nghề truyền thống.
Bàn giải pháp nâng cao giá trị xuất khẩu trà Thái Nguyên
Chiều 23/10, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Nguyễn Huy Dũng chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các sở, ngành bàn giải pháp thúc đẩy, nâng cao giá trị xuất khẩu trà.
Bức tranh sáng màu trong xuất khẩu của Bình Dương
Tình hình kinh tế - xã hội những tháng năm 2024 của tỉnh Bình Dương phát triển ổn định và đạt nhiều kết quả tích cực. Đặc biệt trong số 36 chỉ tiêu chủ yếu, đến nay đã có 15 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm.
Nữ giám đốc lừa đảo xuất khẩu lao động sang Nhật Bản
VKSND TP Hà Nội vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Thị Phong về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Một giám đốc công ty nhân lực quốc tế chuyên lừa xuất khẩu lao động
Đưa ra thông tin có thể đưa người đi xuất khẩu lao động, Nguyễn Trọng Khỏe đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng trăm triệu đồng.
Xem thêm