Ý nghĩa 'Bếp ăn 0 đồng'

25/07/2023 08:47

Nhằm góp phần chia sẻ khó khăn với những bệnh nhân nghèo, Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện TP Phổ Yên đã thành lập “Bếp ăn 0 đồng”. Hoạt động của Câu lạc bộ nhằm tiếp thêm niềm vui, giúp các bệnh nhân vơi bớt gánh nặng trong thời gian điều trị.

Thành viên Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện TP. Phổ Yên tham gia chuẩn bị các suất ăn miễn phí.

Anh Đồng Văn Thành, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện TP. Phổ Yên, Bí thư Đoàn Thanh niên phường Tân Hương, cho biết: Khi tham gia hoạt động thiện nguyện tại các bệnh viện, cơ sở y tế, tôi chứng kiến nhiều hoàn cảnh éo le của những lao động nghèo, người già neo đơn... Tôi mong muốn có thể được giúp đỡ họ. Vì thế, tôi cùng các thành viên Câu lạc bộ thành lập “Bếp ăn 0 đồng”, để chia sẻ phần nào những khó khăn đó.

Đều đặn sáng thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần, chị Nguyễn Thị Hà, thành viên Câu lạc bộ, nhận nhiệm vụ đi chợ để mua thực phẩm chuẩn bị cho "Bếp ăn 0 đồng". Thực phẩm sẽ được mang tới sơ chế, nấu tại Nhà hàng Tuấn Hiệp - đơn vị hỗ trợ bếp ăn. Mỗi buổi, có từ 10 đến 15 đoàn viên, thanh niên trong Câu lạc bộ tham gia hỗ trợ nấu cơm tại bếp ăn.

Đoàn viên tình nguyện của Câu lạc bộ, cùng với nhân viên nhà hàng, mỗi người mỗi việc, người nấu cơm, nhặt rau, sơ chế đồ ăn, người nấu chính, đóng hộp, để có được những phần ăn ấm nóng. Các món ăn sẽ được thay đổi đa dạng, nhằm bảo đảm dinh dưỡng và giúp người bệnh ngon miệng hơn.

Chị Nguyễn Thị Hà chia sẻ: "Bếp ăn 0 đồng" là mô hình ý nghĩa và nhân văn, để chia sẻ khó khăn với những bệnh nhân nghèo. Nhìn những người bệnh có bữa ăn ngon miệng, tôi cảm thấy rất vui.

Đoàn viên, thanh niên phát bữa ăn miễn phí tại Trung tâm Y tế TP. Phổ Yên.

Nhận suất ăn miễn phí từ "Bếp ăn 0 đồng", cô Nguyễn Thị Mão, ở khu dân cư Cầu Tiến, phường Tân Hương, bộc bạch: Tôi thường xuyên phải đến điều trị tại Trung tâm Y tế thành phố. Nhờ có những suất ăn này đã giúp tôi tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể. Đặc biệt, dù là suất ăn miễn phí nhưng mỗi phần đều đa dạng, ngon miệng.

Còn chị Đặng Kim Dung, ở khu dân cư Đoàn Kết, phường Thuận Thành, nói: Tôi là công nhân, thu nhập thấp lại thêm chi phí điều trị bệnh, nên sự hỗ trợ từ “Bếp ăn 0 đồng” khiến tôi rất ấm lòng. Mong rằng mô hình tiếp tục được duy trì để hỗ trợ cho những bệnh nhân nghèo như chúng tôi.

Tìm hiểu chúng tôi được biết thêm, Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện TP Phổ Yên thành lập được 7 năm. Mỗi tháng, các thành viên duy trì tổ chức 2 chương trình, hoạt động thiện nguyện. Câu lạc bộ vận động kinh phí từ các nhà hảo tâm qua nhóm fanpage Facebook gồm hơn 2.100 thành viên. Với mô hình “Bếp ăn 0 đồng", các thành viên tham gia ủng hộ kinh phí, công sức nấu ăn...

Tuy mới ra đời và bước đầu quy mô hoạt động còn nhỏ, nhưng mô hình “Bếp ăn 0 đồng” mang ý nghĩa lớn. Không chỉ là sự chung tay giúp đỡ từ cộng đồng mà còn tiếp thêm động lực để những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Hy vọng, ngày càng có nhiều tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân ủng hộ để bếp ăn luôn hoạt động. Qua đó lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp và góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội...

"Bếp ăn 0 đồng" đang được Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện TP. Phổ Yên thực hiện tại Trung tâm Y tế thành phố. Từ ngày 1/7 đến nay, Câu lạc bộ đã phát gần 300 suất ăn trưa miễn phí (trị giá 35 nghìn đồng/suất) cho các bệnh nhân nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ý nghĩa 'Bếp ăn 0 đồng'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO