10 con đường đầy cảm hứng bạn cần phải đi ít nhất một lần trong đời

Linh Linh 31/12/2020 16:20

Nhiều người trong chúng ta đã có những chuyến đi thư giãn và thoải mái ở nước ngoài, với các chuyến bay, khách sạn và đồ ăn đã được sắp xếp thuận tiện. Nhưng bạn sẽ cảm nhận được tinh thần phiêu lưu thực sự nếu bạn đến một nơi nào đó mà không có gì ngoài chiếc ba lô trên lưng.

Hãy tạo cho mình một cơ hội để hòa mình vào thiên nhiên hoang dã cùng 10 con đường đáng khám phá nhất thế giới.

Nấc thang lên thiên đường, Hawaii

Haiku Stairs, còn được gọi là Nấc thang lên thiên đường, là một con đường nguy hiểm được tạo thành từ 4.000 bậc thang chạy qua những ngọn núi của đảo Oʻahu ở Hawaii. Nó được chế tạo bởi những người lính Mỹ trong Chiến tranh thế giới thứ hai để giúp họ tiếp cận các thiết bị radar khác nhau mà họ đã đặt trên đỉnh núi.

Theo thời gian, chính quyền địa phương đóng cửa các con đường nguy hiểm cho công chúng, vì nghĩ rằng điều này đã không ngăn cản những người leo núi gan dạ. Chỉ cần nhớ, nếu bạn đến đó, đừng nhìn xuống.

Tuyến đường hành hương Shikoku, Nhật Bản

Trên đảo Shikoku, nét quyến rũ của Nhật Bản cổ đại đã được bảo tồn một cách hoàn hảo. Đây là lý do tại sao không chỉ những người hành hương theo đạo Phật mà còn có hàng ngàn du khách đi bộ dọc theo con đường cổ chạy qua toàn bộ hòn đảo này.

Có thể mất hai tháng để đi từ đầu này đến đầu kia, và trong thời gian đó, bạn có thể nhìn thấy 88 ngôi chùa Phật giáo cổ kính cùng với những khu vườn Nhật Bản tuyệt đẹp.

Đường mòn Inca, Peru

Con đường cổ đại này được xây dựng bởi nền văn minh Inca tồn tại gần 6 thế kỷ. Ngày nay, các hướng dẫn viên du lịch địa phương dẫn đầu đoàn quân du khách dọc theo nó. Tại một số điểm nhất định, con đường mòn len lỏi vào rừng rậm; ở những nơi khác, nó leo lên các sườn núi, và cuối cùng có một kỳ quan thực sự - 'thành phố trên thiên đường', Machu Picchu.

Vườn quốc gia Sarek, Thụy Điển

Tất cả những câu chuyện cổ tích đều là tưởng tượng, nhưng công viên quốc gia này, nằm ở Lapland, là nơi có một số khung cảnh tuyệt vời đáng kinh ngạc, cũng như một số động vật hoang dã Bắc Âu tinh tế. Tại đây, bạn có thể tìm thấy những ngọn núi cao nhất ở Thụy Điển, cũng như các con sông và sông băng, và xem Bắc Cực quang. Bạn cũng được đảm bảo trải nghiệm cảm giác tự do gần như không thể so sánh được trước vẻ đẹp xung quanh mình.

Đường Lycian, Thổ Nhĩ Kỳ

Những kỳ nghỉ trọn gói tuyệt vời không phải là điều duy nhất mà Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp. Con đường Lycian cho thấy điều kỳ diệu thực sự của đất nước này - từ vịnh nước xanh hoang vắng đến những ngôi mộ đá cổ do cư dân của Lycia cổ đại để lại hơn 3.000 năm trước.

Vịnh lửa, Úc

Tên gọi của Vịnh Lửa là do màu sắc bất thường của các vách đá dọc theo bờ biển, được bao phủ bởi địa y màu cam sáng. Có một lộ trình kéo dài 4 ngày đưa bạn dọc theo vịnh với khung cảnh đẹp đến khó tin mà bạn sẽ không thể thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới - cát trắng, vách đá màu cam và biển xanh.

Đường mòn Overland, Úc

Tuyến đường nổi tiếng của Úc này chạy qua những nơi đẹp nhất ở Tasmania, bên cạnh những đỉnh núi cao, hồ nước trong vắt, thác nước và những cánh đồng hoa thạch thảo rực rỡ. Bạn cũng sẽ nhìn thấy gấu túi, rắn, chuột túi và động vật hoang dã đáng kinh ngạc khác trên đường đi.

St. James 'Path, Tây Ban Nha

Những người hành hương đã đi bộ trên tuyến đường này vào thời Trung cổ để cầu nguyện tại mộ của thánh James Đại đế tông đồ. Ngày nay, tuyến đường này trở lại phổ biến, không chỉ đối với những người hành hương tôn giáo mà còn của nhiều người đang muốn tự khám phá và hiểu sâu hơn. Nhiều người trong số những người hoàn thành tuyến đường được xăm hình vỏ sò, được coi là biểu tượng của Con đường Thánh James.

Vườn quốc gia Zion, Hoa Kỳ

Zion là nơi tập trung rất lớn các vách đá và cao nguyên đá, được cắt xuyên qua các hẻm núi sâu và các đường hầm quyến rũ. Và tất cả những điều kỳ diệu này đều được vẽ bằng những màu sắc đa dạng nhất: hồng, cam, đỏ, ngọc lục bảo, xanh da trời. Cảnh quan ở đây kỳ ảo đến mức đôi khi bạn khó có thể quên rằng mình vẫn đang ở Trái đất.

Annapurna Circuit, Nepal

Không ai đã từng hoàn thành vòng quanh dãy núi Annapurna lại trở về nhà cùng một người. Nepal là nơi có một số ngọn núi hùng vĩ, ngoạn mục nhất trên hành tinh, cũng như những hẻm núi sâu nhất. Các ngôi đền Phật giáo tinh tế cũng nằm rải rác khắp nơi trong cảnh quan đầy cảm hứng này.

Theo Theo Brightside
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    10 con đường đầy cảm hứng bạn cần phải đi ít nhất một lần trong đời

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO