10 sự kiện nổi bật của tỉnh Yên Bái năm 2020

10/02/2021 08:39

Yên Bái đã chủ động triển khai đồng bộ, linh hoạt, quyết liệt thực hiện “nhiệm vụ kép”, vừa chủ động thực hiện quyết liệt, kịp thời các giải pháp phòng chống dịch bệnh, duy trì sản xuất kinh doanh, giữ vững ổn định xã hội, cùng với sự cố gắng, nỗ lực của các ngành, các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, sự đồng tình ủng hộ của nhân dân, kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2020 đã đạt được những kết quả quan trọng.

1.Yên Bái vinh dự, phấn khởi được đón nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến thăm và làm việc với tỉnh, là niềm động viên, cổ vũ lớn lao, tạo khí thế phấn khởi và động lực mới để toàn Đảng bộ, lực lượng vũ trang và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh ra sức thi đua, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của năm 2020 và nhiệm kỳ 2015-2020.

2.Tổ chức thành công Đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, được Trung ương đánh giá cao, là Đại hội tiêu biểu cho sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng, toàn dân với mục tiêu đưa Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc, trở thành tỉnh khá vào năm 2025 và nằm trong nhóm tỉnh phát triển hàng đầu của vùng trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2030.

3.Công tác xây dựng nông thôn mới đạt kết quả nổi trội, đi đầu trong các tỉnh khu vực Tây Bắc, trong đó Trấn Yên là huyện đầu tiên của khu vực đạt chuẩn huyện nông thôn mới, thành phố Yên Bái hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới; trên 50% số xã toàn tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới; đặc biệt, cả hai huyện đặc biệt khó khăn (Trạm Tấu, Mù Cang Chải) đều đã có những xã đầu tiên đạt chuẩn nông thôn mới.

4.Thành công trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19. Triển khai kịp thời, linh hoạt, quyết liệt, bài bản các giải pháp ứng phó với dịch bệnh Covid -19, không để xâm nhập, lây lan trên địa bàn, góp phần hoàn thành mục tiêu kép “vừa tập trung phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng chống hiệu quả dịch bệnh COVID-19”; hỗ trợ kịp thời người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch bệnh.

5.Kinh tế duy trì mức tăng trưởng khá trong điều kiện chịu tác động nặng nề của dịch bệnh Covid -19, với tốc độ tăng trưởng đạt 5,41%, đứng thứ 4 trong 14 tỉnh vùng trung du và miền núi phía Bắc. Nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu, quan trọng đạt và vượt mức kế hoạch đề ra.

6.Tổ chức thành công các sự kiện chính trị quan trọng: Kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh (11/4/1900-11/4/2020), 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh (30/6/1945-30/6/2020) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất; Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Yên Bái lần thứ X - năm 2020; đại hội theo nhiệm kỳ của các hội, đoàn thể…

7.Khởi công, xây dựng mới và hoàn thành, đưa vào sử dụng nhiều công trình, dự án trọng điểm chào mừng đại hội đảng bộ các cấp như: Đường nối quốc lộ 32C với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Cầu Cổ Phúc, Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh, Công viên Đồng Tâm, Bảo tàng tỉnh... tạo động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

8.Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ. Chất lượng, hiệu quả giáo dục, chăm sóc sức khỏe Nhân dân tiếp tục được nâng lên. Huy động cả hệ thống chính trị và toàn xã hội thực hiện mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững, tỷ lệ hộ nghèo giảm 4,52% (vượt kế hoạch đề ra); đặc biệt đã hoàn thành hỗ trợ xây dựng 929 căn nhà cho người có công và hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

9.Khôi phục và phát triển dịch vụ du lịch trong bối cảnh chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra và có nhiều khởi sắc. Từng bước xây dựng thương hiệu du lịch “Yên Bái - nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc”, góp phần giữ gìn, phát huy giá trị bản sắc văn hóa các dân tộc.

10.Quốc phòng an ninh được củng cố, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, phục vụ các nhiệm vụ chính trị và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho Nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    10 sự kiện nổi bật của tỉnh Yên Bái năm 2020

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO