16 thanh niên khiêng một phụ nữ vượt 40 km đường rừng đi cấp cứu

Tấn Thành - Chí Đại 21/09/2020 13:57

Sáng 21/9, ông Nguyễn Huy Thông, Giám đốc Trung tâm y tế (TTYT) huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam xác nhận, đơn vị vừa tiếp nhận, điều trị một bệnh nhân được người dân khiêng bộ, vượt rừng, qua nhiều nơi sạt lở vượt gần 40 km đến cấp cứu.

Theo đó, khuya 19/9, chị Cơlâu Thị Nh. (18 tuổi, trú xã Tr’Hy, huyện Tây Giang) bị đau bụng dữ dội. Sau đó, người dân đã đưa chị Nh. đến Trạm Y tế xã Tr’Hy cấp cứu.

Tại đây, chị Nh. được chẩn đoán đau ruột thừa, các bác sĩ đề nghị đưa đến TTYT huyện Tây Giang. Tuy nhiên, thời điểm này đường từ xã Tr’Hy đi TTYT huyện Tây Giang có nhiều điểm sạt lở do bão số 5, không thể đi xe.

Người dân khiêng chị Nh. đến trung tâm cấp cứu. (Ảnh CTV)

Trước tình hình này, 16 thanh niên ở địa phương đã tập trung lại thay nhau khiêng chị Nh. vượt gần 40 km đến TTYT huyện. Đến khoảng 2h30 ngày 20/9, TTYT huyện Tây Giang đã cử lực lượng, xe cấp cứu túc trực tiếp nhận bệnh nhân tại một điểm đường sạt lở.

Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán chị Nh. bị viêm đại tràng co thắt. Bệnh nhân được truyền dịch, xét nghiệm máu và điều trị. Hiện sức khoẻ của bệnh nhân đã ổn định.

Theo Sản xuất
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    16 thanh niên khiêng một phụ nữ vượt 40 km đường rừng đi cấp cứu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO