167 CSGT tập huấn, sẵn sàng chi viện cho các trung tâm đăng kiểm gặp ùn tắc

Lê Khánh 11/03/2023 13:05

Sáng 11/3, tại Hà Nam, 167 cán bộ, chiến sĩ của Bộ Công an bắt đầu buổi tập huấn nghiệp vụ. Đến 10h cùng ngày, 50 CSGT đủ điều kiện bắt đầu chi viện ngay cho các trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội và TP HCM, tập trung vào những điểm nóng và ùn tắc.

Sáng 11/3, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT - C08 - Bộ Công an) tổ chức tập huấn cho 167 chiến sĩ CSGT, nhằm tăng cường cho các trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội và TP HCM.
Tại buổi tập huấn, Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục CSGT cho biết, bên cạnh việc tăng cường lực lượng cho ngành GTVT, Cục CSGT còn tăng cường cả hạ tầng cho các trạm đăng kiểm.
Trước đó, trong đêm 10/3, Cục CSGT phối hợp với Cục Đăng kiểm Việt Nam đã khảo sát các cơ sở đăng kiểm của ngành công an để tạo sự kết nối, đồng nhất giữa các cơ sở dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam với các cơ sở đăng kiểm của Cục CSGT, để khi có yêu cầu, các trung tâm này có thể đăng kiểm phương tiện dân sự được ngay.
Đến 10h sáng 11/3, 50 CSGT đủ điều kiện bắt đầu chi viện ngay cho các trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội và TP HCM, tập trung vào những điểm nóng và ùn tắc.
Trong đó, 30 cảnh sát được chi viện cho Hà Nội và 20 người sẽ tăng cường vào TP HCM.
Theo Cục CSGT, quy trình đăng kiểm các phương tiện dân sự có 5 công đoạn chính, trong đó, cán bộ CSGT sẽ hỗ trợ kiểm tra kỹ thuật, nghiệp vụ để việc thực hiện quy trình nhanh chóng, đầy đủ cho người dân khi có nhu cầu đăng kiểm.
Việc hỗ trợ lực lượng và dây chuyền đăng kiểm của lực lượng công an nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc đăng kiểm đang xảy ra, chủ yếu tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM.
Trong quá trình làm nhiệm vụ đăng kiểm lực lượng CSGT sẽ mặc trang phục theo đúng điều lệnh ngành.
Cục CSGT cho biết theo thống kê cả nước hiện có 781 cơ sở bảo dưỡng, bảo hành phương tiện, nếu các cơ sở này đảm bảo tiêu chuẩn theo Nghị định 116, Cục CSGT cũng kiến nghị cho các cơ quan này tham gia vào công tác kiểm định xe cơ giới.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    167 CSGT tập huấn, sẵn sàng chi viện cho các trung tâm đăng kiểm gặp ùn tắc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO