19h tối nay, họp báo về nguyên nhân cá chết

Trần Ngọc Kha 27/04/2016 17:46

Theo tin từ Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng và tuyên truyền, Bộ Tài nguyên và Môi trường Vũ Minh Sơn, đúng 19h tối nay, 27/4, Bộ này sẽ tổ chức họp báo thông tin về cuộc họp chiều nay giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường với các bộ, ngành liên quan kết luận về nguyên nhân cá chết la liệt trên biển bốn tỉnh miền Trung thời gian qua.

19h tối nay, họp báo về nguyên nhân cá chết

Ông Vũ Minh Sơn trong "vòng vây" của các phóng viên.

Trước đó, vào lúc 14h tại trụ sở Bộ Tài nguyên Môi trường đã diễn ra cuộc họp liên bộ giữa các Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, Khoa học - Công nghệ, Y tế và lãnh đạo các viện nghiên cứu, nhà khoa học để nghe báo cáo kết quả xác định nguyên nhân cá chết trên diện rộng từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế. Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường Trần Hồng Hà đã chủ trì phiên họp.

Hàng trăm phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí đã có mặt tại trụ sở của Bộ Tài nguyên môi trường từ trước khi cuộc họp bắt đầu. Tuy nhiên, không đơn vị truyền thông nào được tham dự cuộc họp này.

Vào khoảng hơn 15h, khi cuộc họp vẫn đang diễn ra, ông Vũ Minh Sơn có thông báo với báo chí rằng sẽ không có cuộc họp báo nào diễn ra sau buổi hội nghị.

Ông Sơn cũng khẳng định, trước đó, Bộ không hề mời hay thông tin với bất cứ đơn vị truyền thông nào về việc sẽ có họp báo sau hội nghị. Vì vậy, nhiều báo chí đưa tin Bộ Tài nguyên Môi trường bất ngờ huỷ buổi họp báo là không đúng.

Tuy nhiên, vào 15h’20, chính ông Vũ Minh Sơn đã một lần nữa thông tin với phóng viên về việc sẽ có một cuộc họp báo về nguyên nhân cá chết, vẫn tại trụ sở Bộ Tài nguyên Môi trường.

Ông Sơn giải thích rằng, đáp ứng mong mỏi của báo chí và dư luận, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường Trần Hồng Hà đã cho phép tổ chức cuộc họp báo để cung cấp thông tin chính xác đến công luận về nguyên nhân thực sự vì sao cá chết hàng loạt những ngày qua ở ven biển miền Trung.

Báo Đại Đoàn Kết sẽ tường thuật trực tiếp vụ việc trên báo điện tử daidoanket.vn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    19h tối nay, họp báo về nguyên nhân cá chết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO