2 học sinh tặng tấm chắn giọt bắn góp phần chống dịch

Thanh Bình 26/05/2021 22:17

Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, các trung tâm y tế rất cần đến sự chung tay góp sức của toàn bộ người dân. Nhận thấy điều đó, em Tạ Nhật Huy lớp 6A3 và em Bùi Tuấn Tài lớp 7A6 trường THCS Mộ Lao - Quận Hà Đông đã lên ý tưởng làm tấm chắn giọt bắn nhằm góp một phần công sức vào công cuộc chống dịch chung của cả nước.

Em Huy và em Tài tự tay làm những tấm chắn để chung tay cùng lực lượng chống dịch.

Nguyên vật liệu để làm ra sản phẩm gồm: giấy bóng kính, da, mê ka, cúc bấm, dính nhám hoặc dây chun. Trong khoảng 1 tuần, các em cùng mọi người trong khu phố của mình đã làm được 500 chiếc mũ. Những chiếc mũ này đã được gửi đến khu cách ly Pháp Vân - Hoàng Mai góp phần giúp cho các y bác sĩ có thêm động lực, yên tâm làm việc để công tác chống dịch hiệu quả hơn.

Từ việc làm của các em, thiết nghĩ, mỗi người dân phải là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch. Tùy theo điều kiện, sức khỏe mà mỗi người có những hành động thiết thực, phù hợp. Ngay cả việc thực hiện nghiêm các quy định như: hạn chế tối đa ra ngoài, giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, khai báo y tế… cũng là góp phần chung tay phòng, chống dịch. Với sự chung sức, đồng lòng của toàn xã hội, chúng ta sẽ sớm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Những tấm lòng nhân ái tràn đầy yêu thương, sẻ chia với cộng đồng của em đã thắp lên niềm tin, góp sức cho cuộc chiến đẩy lùi dịch Covid-19. Những tấm gương sáng, những tấm lòng nhân ái đó rất đáng được hoan nghênh và cần được khuyến khích, lan toả sâu rộng hơn nữa trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    2 học sinh tặng tấm chắn giọt bắn góp phần chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO