20 em bé chào đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm tại IVFMD Buôn Ma Thuột

Thanh Nga 28/04/2023 14:00

Ngày 28/4, Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm ngày em bé đầu tiên ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) tại Việt Nam (30/4/1998 - 30/4/2023) và đánh giá kết quả hoạt động của Đơn vị hỗ trợ sinh sản IVFMD Buôn Ma Thuột. Đây là đơn vị đầu tiên ở khu vực Tây Nguyên ứng dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo phục vụ nhân dân trong khu vực.

...
Toàn cảnh buổi Lễ kỷ niệm 25 năm ngày em bé đầu tiên ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

Ông Võ Minh Thành, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột cho biết, từ tháng 2/2022, Đơn vị hỗ trợ sinh sản IVFMD Buôn Ma Thuột (thuộc Khoa Phụ Sản, Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột) đi vào hoạt động và hợp tác với Bệnh viện Mỹ Đức (TP HCM). Đến nay, đã có 20 em bé chào đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm tại IVFMD Buôn Ma Thuột.

...
Ông Võ Minh Thành, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột phát biểu.

“Theo thống kê của Bộ Y tế cho thấy, mỗi năm có khoảng 1 triệu cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn, tỷ lệ khoảng 7,7%, trong đó ước tính khu vực Tây Nguyên có khoảng 420.000 cặp vợ chồng hiếm muộn. Vì vậy, sự ra đời của Đơn vị hỗ trợ sinh sản IVFMD Buôn Ma Thuột có ý nghĩa rất lớn, trao nhiều cơ hội đến các cặp vợ chồng hiếm muộn trong khu vực, để họ sớm hiện thực hóa ước mơ có một gia đình hạnh phúc trọn vẹn mà không còn phải đi xa, giảm thiểu nỗi lo lắng về việc di chuyển và theo dõi tốn kém, vất vả như trước đây”, ông Võ Minh Thành, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột nói.

...
Theo Thạc sĩ, Bác sĩ Hồ Mạnh Tường, Trưởng Đơn vị Hỗ trợ sinh sản IVFMD Bệnh viện Mỹ Đức phát biểu.

Theo Thạc sĩ, Bác sĩ Hồ Mạnh Tường, Trưởng Đơn vị Hỗ trợ sinh sản IVFMD Bệnh viện Mỹ Đức: Kết quả nghiên cứu của Bệnh viện Mỹ Đức, khi tính tổng cộng chi phí đi lại, ăn ở và thời gian các cặp vợ chồng ở các tỉnh xa phải bỏ ra để theo đuổi việc thăm khám và điều trị trực tiếp ở các bệnh viện ở TP HCM thì chi phí trên còn cao hơn cả chi phí điều trị trực tiếp thụ tinh trong ống nghiệm.

Điều này trở thành gánh nặng của nhiều gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, do đó, việc triển khai các trung tâm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao tại các tỉnh xa, sẽ giúp tiết kiệm chi phí cho hàng ngàn cặp vợ chồng mỗi năm, đồng thời giảm gánh nặng và căng thẳng của các cặp vợ chồng hiếm muộn. IVFMD Buôn Ma Thuột sẽ tạo điều kiện, thêm sự lựa chọn giúp những cặp vợ chồng hiến muộn ở khu vực Tây Nguyên được ứng dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo để sinh con, vừa đảm bảo chất lượng vừa an tâm về kinh tế.

..
...
IVFMD Buôn Ma Thuột được xây dựng và vận hành theo chuẩn quốc tế.

Theo Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột, IVFMD Buôn Ma Thuột được xây dựng và vận hành theo chuẩn quốc tế. Đơn vị sở hữu đội ngũ bác sĩ, chuyên viên phôi học, nữ hộ sinh được đào tạo bài bản, dày dặn kinh nghiệm cùng sự hỗ trợ, chuyển giao công nghệ toàn diện từ các chuyên gia đầu ngành về lâm sàng và kỹ thuật từ IVFMD - Bệnh viện Mỹ Đức - là một trong những bệnh viện điều trị số ca vô sinh hiếm muộn thành công nhất hiện nay.

Bên cạnh đó, tại IVFMD Buôn Ma Thuột - trực thuộc Khoa Phụ sản Bệnh viện luôn có sự liên kết chặt chẽ, hỗ trợ và phối hợp giữa các chuyên khoa, chăm sóc kỹ càng bệnh nhân từ giai đoạn mong con, điều trị vô sinh hiếm muộn, hỗ trợ sinh sản cho đến khi sinh con, dưỡng nhi và cuối cùng là đón con yêu về nhà một cách khỏe mạnh.

...
Tây Nguyên có 20 em bé chào đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm tại IVFMD Buôn Ma Thuột.

Sự ra đời của 20 em bé “ống nghiệm” đầu tiên tại Tây Nguyên đã trao cơ hội đến các cặp vợ chồng hiếm muộn sớm thực hiện ước mơ có một gia đình hạnh phúc trọn vẹn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    20 em bé chào đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm tại IVFMD Buôn Ma Thuột

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO