23h đêm nay: U23 Việt Nam quyết chiến với U23 Iraq

B.Phúc (tổng hợp) 23/03/2022 08:10

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq sẽ diễn ra vào lúc 23h ngày 23/3 (theo giờ Việt Nam), tại Dubai (UAE).

Lực lượng của U23 Việt Nam tại Dubai Cup khác xa so với giải U23 Đông Nam Á (Ảnh: Getty).

Lực lượng của đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Dubai Cup khác xa so với lực lượng mà chúng ta lên ngôi vô địch giải U23 Đông Nam Á hồi cuối tháng trước. Đội có những sự bổ sung, nhưng cũng có sự vắng mặt đáng tiếc, mà trường hợp của thủ môn Đặng Tuấn Hưng là một ví dụ điển hình. Thủ thành này là một trong những cầu thủ ổn định nhất đội U23 Việt Nam và ổn định nhất giải U23 Đông Nam Á.

Tuấn Hưng cũng góp công rất lớn giúp đội U23 Việt Nam vô địch giải đấu nói trên, nhưng anh lại không được gọi vào danh sách dự Dubai Cup năm nay, coi như không có cơ hội dự SEA Games vào tháng 5 và VCK giải U23 châu Á vào tháng 6 tới. Lý do đơn giản ở chỗ người dẫn dắt đội U23 Đông Nam Á hồi cuối tháng 2, hiểu rõ thủ môn Đặng Tuấn Hưng và nhiều tuyển thủ U23 Việt Nam, HLV Đinh Thế Nam lại không được theo đội vào lúc này.

Dẫn dắt U23 Việt Nam tại Dubai Cup là một người khác (trợ lý Lee Young Jin của HLV Park Hang Seo), đến SEA Games đội sẽ quay trở lại với HLV Park Hang Seo và sau SEA Games lại thuộc về một HLV khác nữa, tức là có quá nhiều sự xáo trộn. Thành ra, đoán được thành phần và lối chơi chủ đạo của đội tuyển U23 Việt Nam ở thời điểm hiện tại không dễ, bởi mỗi HLV có một triết lý khác nhau, quan điểm sử dụng nhân sự khác nhau, cách bố trí đội hình cũng không hề giống nhau.

Đội tuyển U23 Việt Nam sắp đá với U23 Iraq tại Dubai Cup sẽ khác xa với đội U23 Việt Nam vừa lên ngôi vô địch Đông Nam Á. Chí ít thì trục dọc của đội sẽ thay đổi, khi U23 Việt Nam hiện nay có thêm sự xuất hiện của thủ môn Văn Toản, cùng các tiền vệ trung tâm Hai Long, Hữu Thắng.

Chỉ hơi khó đoán cho hàng hậu vệ của đội bóng trong tay HLV Lee Young Jin, do các hậu vệ tốt nhất của lứa U23 của bóng đá nội đều đang được gọi bổ sung cho đội tuyển quốc gia dự vòng loại World Cup.

Danh sách này có các trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Thanh Bình, cùng hậu vệ trái Lê Văn Xuân. Dù sao thì khi các cầu thủ trên vắng mặt, những người khác chơi ở hàng thủ sẽ có cơ hội thể hiện mình. Đội hình mới cùng một HLV mới, mục tiêu thiết thực với U23 Việt Nam trước U23 Iraq có lẽ chỉ là kiếm một điểm, cũng như tạo điều kiện cho càng nhiều gương mặt được ra sân càng tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    23h đêm nay: U23 Việt Nam quyết chiến với U23 Iraq

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO