25% đề thi tốt nghiệp THPT năm 2023 thuộc mức vận dụng cao

Nguyễn Hoài 19/03/2023 14:28

Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ có 75% nội dung ở mức nhận biết, thông hiểu và có 25% thuộc mức vận dụng, vận dụng cao.

Thông tin tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2023 tại Hà Nội, PGS.TS Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GDĐT) cho biết, để có thời gian thuận lợi nhất cho công tác tuyển sinh, Bộ dự kiến sẽ công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT từ ngày 17 đến 19/7, sớm hơn 2 tuần so với năm ngoái.

Về đề thi tốt nghiệp THPT năm 2023, ông Chương cho biết, đề thi sẽ có 75% nội dung ở mức nhận biết, thông hiểu và có 25% thuộc mức vận dụng, vận dụng cao.

Đại diện Bộ GDĐT, các chuyên gia tư vấn tuyển sinh tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2023.

Ông Chương đưa ra lời khuyên, thí sinh chỉ học chắc kiến thức cơ bản của chương trình THPT, chủ yếu lớp 12 thì thí sinh có thể đạt 75% điểm số của bài thi.

Cũng theo ông Chương, 25% nội dung đề thi ở mức vận dụng, vận dụng cao có tính phân hóa là căn cứ để các cơ sở đào tạo sử dụng là một trong các phương thức xét tuyển. Thí sinh cần bám sát đề thi minh họa được Bộ GDĐT đã công bố để có định hướng ôn tập.

Điểm mới của mùa tuyển sinh năm nay là thí sinh chỉ cần đăng ký nguyện vọng theo ngành. PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GDĐT) cho biết, điều chỉnh về mặt kỹ thuật này tránh cho thí sinh bị nhầm lẫn khi phải đăng ký nguyện vọng vào nhiều tổ hợp, phương thức xét tuyển khác nhau.

PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GDĐT).

Bà Thủy nêu ví dụ, thí sinh muốn đăng ký vào ngành Công nghệ thông tin thì chỉ cần đăng ký mã ngành, trường mà không cần đăng ký tổ hợp, phương thức xét tuyển nào.

Thí sinh chỉ cần nhập lên hệ thống các minh chứng cần thiết (ngoài dữ liệu điểm THPT và kết quả thi tốt nghiệp THPT được Bộ GDĐT cập nhật sẵn). Phần mềm sẽ xử lý để xác nhận thí sinh trúng tuyển vào một nguyện vọng được xếp ưu tiên cao nhất mà thí sinh đủ điều kiện đỗ.

Bà Thủy lưu ý, thí sinh sau khi đăng ký xét tuyển sớm vẫn phải đăng ký nguyện vọng xét tuyển và các minh chứng để xét tuyển cần thiết lên hệ thống xét tuyển của Bộ GDĐT theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (cao nhất là nguyện vọng 1).

Khi đã trúng tuyển nguyện vọng 1, thí sinh sẽ không được xét tiếp nguyện vọng 2 và 3. Đây là quy định để thí sinh có khả năng trúng tuyển vào nguyện vọng mình yêu thích nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    25% đề thi tốt nghiệp THPT năm 2023 thuộc mức vận dụng cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO