30 nghìn người tham gia diễu binh, diễu hành

N.Khánh 12/08/2015 22:26

Sáng 12/8, tại Hà Nội, Ban tổ chức cấp quốc gia kỷ niệm các ngày lễ lớn trong 2 năm 2014-2015, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức họp báo giới thiệu các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9.

Chánh Văn phòng Bộ Văn hóa -Thể thao và Du lịch Phan Đình Tân cho biết: Các hoạt động kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng hoà bình của dân tộc; đề cao tinh thần đại đoàn kết dân tộc; thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước…

Những hoạt động này sẽ giới thiệu đến mọi tầng lớp nhân dân trong cả nước, bạn bè quốc tế, đồng bào Việt Nam sống xa Tổ quốc những thành quả của công cuộc xây dựng đất nước trong 70 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Các hoạt động trong chương trình lần này sẽ được chia làm 2 phần là Lễ kỷ niệm và các hoạt động trong dịp kỷ niệm. Trong phần Lễ kỷ niệm có 2 nội dung quan trọng: Lãnh đạo Đảng và Nhà nước dâng hương tưởng niệm vào 7h ngày 1/9 và chương trình míttinh, diễu binh, diễu hành được tổ chức trọng thể tại Quảng trường Ba Đình và một số tuyến phố trên địa bàn Thủ đô vào 7h ngày 2/9.

Chương trình diễu binh, diễu hành sẽ có sự tham gia của các lực lượng vũ trang nhân dân, các lực lượng quần chúng nhân dân đại diện cho các thành phần, lực lượng trong xã hội… Dự kiến sẽ có 30.000 người tham gia Lễ diễu binh, diễu hành này.

Ban Tổ chức sẽ lắp đặt màn hình LED dọc hai bên đường đi để người dân tham gia tiện theo dõi. Đáng chú ý, sẽ có 21 loạt đại bác bắn vào thời điểm diễn ra Lễ chào cờ tại Quảng trường Ba Đình sáng 2/9.

Cũng trong tối 2/9, dự kiến vào 21h30, tại Thủ đô Hà Nội sẽ bắn pháo hoa chào mừng Quốc khánh tại 5 điểm là Hồ Hoàn Kiếm, Công viên Thống Nhất, Vườn hoa Văn Quán, Sân vận động Mỹ Đình và Hồ Tây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    30 nghìn người tham gia diễu binh, diễu hành

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO