4 'ông trùm' công nghệ bị điều tra chống độc quyền

N.Mai 16/09/2019 07:09

Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ hồi cuối tuần đã yêu cầu Tập đoàn Công nghệ Google, Amazon, Facebook và Apple (GAFA) cung cấp thông tin chi tiết về các hoạt động kinh doanh trong khuôn khổ cuộc điều tra mở rộng chống độc quyền.

4 'ông trùm' công nghệ bị điều tra chống độc quyền

Trước đó, hồi đầu tuần, 50 tổng chưởng lý của các bang và vùng lãnh thổ Mỹ cũng tuyên bố mở một cuộc điều tra về việc Google bị cáo buộc độc quyền trong quảng cáo và tìm kiếm. Cuộc điều tra sẽ tập trung vào việc liệu Google có gây nguy hại cho sự cạnh tranh và người tiêu dùng hay không, chủ yếu là các hoạt động của Google trong tìm kiếm, quảng cáo và các hoạt động kinh doanh khác, từ đó làm cơ sở để mở rộng điều tra.

Theo Reuters, giám đốc điều hành (CEO) của 4 tập đoàn công nghệ hàng đầu nước Mỹ, gồm CEO Apple Tim Cook, CEO Amazon Jeff Bezos, CEO Facebook Mark Zuckerberg và CEO Alphabet Larry Page cùng nhiều lãnh đạo khác bị yêu cầu phải cung cấp tài liệu cần thiết, chậm nhất là vào ngày 14/10 tới. Những tài liệu nói trên gồm các trao đổi thông tin của giới lãnh đạo, báo cáo tài chính và thông tin về các đối thủ cạnh tranh, thị phần, các hoạt động sáp nhập và các quyết định kinh doanh quan trọng.

Còn nhớ, tại phiên điều trần của Hội đồng chống độc quyền hồi tháng 7, các giám đốc điều hành của Amazon, Apple, Facebook và Google đã bác bỏ cáo buộc kinh doanh độc quyền và cho rằng họ cạnh tranh công bằng nhưng mạnh mẽ đối với các đối thủ trên thị trường. Nhưng ông David Cicilline- người đứng đầu Tiểu ban Chống độc quyền của Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ, cho rằng lãnh đạo các tập đoàn này đã lảng tránh vấn đề trong phiên điều trần.

Tuy nhiên, lần này, theo AP, đại diện 4 tập đoàn này cho biết họ sẽ hợp tác đầy đủ trong cuộc điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    4 'ông trùm' công nghệ bị điều tra chống độc quyền

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO