45 tỷ đồng xây dựng chuỗi sản xuất nông nghiệp bền vững tại Lâm Đồng

Hà Lê 24/07/2017 08:05

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa phê duyệt kế hoạch hình thành và quản lý chuỗi sản xuất nông nghiệp bền vững, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) và giảm phát thải khí nhà kính trên địa bàn tỉnh năm 2017 với tổng kinh phí 45 tỷ đồng.

Trong đó, hơn 2,2 tỷ đồng vốn ngân sách nhà nước, còn lại là vốn của các tổ chức, cá nhân đối ứng đầu tư nâng cấp cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Mục tiêu cụ thể trong năm 2017 là xây dựng thành công và chứng nhận 11 chuỗi cung cấp thực phẩm an toàn gắn liền với giảm phát thải khí nhà kính nhằm nâng cao giá trị sản phẩm, mở rộng và ổn định thị trường, đưa tỷ lệ sản phẩm của các chuỗi được tiêu thụ thông qua hợp đồng đạt trên 90% và đưa tổng sản lượng nông sản của tỉnh được sản xuất và tiêu thụ thông qua hợp đồng tăng lên 30% so với năm 2016.

Cụ thể, 11 chuỗi sản xuất nông nghiệp bền vững tập trung vào các sản phẩm chủ lực như: rau các loại, chè, cà phê, cây ăn quả, các loại gạo; bò sữa, heo, gà…

Đối tượng áp dụng là các hộ nông dân liên kết tổ hợp tác, HTX, doanh nghiệp, cơ sở thu mua, sơ chế, đóng gói, sản xuất kinh doanh nông, lâm và thủy sản; ưu tiên đối tượng tại các xã xây dựng nông thôn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    45 tỷ đồng xây dựng chuỗi sản xuất nông nghiệp bền vững tại Lâm Đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO