5 phát hiện thú vị về nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Mai Phương (tổng hợp) 09/01/2019 16:29

Ngày sinh của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là một trong những bí ẩn lớn nhất trong giới chính trị gia trên toàn thế giới. Ông Kim Jong-un được cho là sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 35 của mình vào ngày 8/1, với năm sinh là 1982. Trong khi đó, giới tình báo Hàn Quốc cho rằng, đây là năm sinh muộn hơn so với tuổi thật của ông Kim.

5 phát hiện thú vị về nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Nguồn: Reuters).

Bộ Tài chính Mỹ cũng cho rằng, ngày sinh của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là ngày 8/1/1984.

Dưới đây là những phát hiện thú vị nhất (bao gồm cả các tin đồn) về nhà lãnh đạo Triều Tiên trong dịp rất đặc biệt này.

Ngoại giao bóng rổ

Ông Kim Jong-un là một người hâm mộ bóng rổ cuồng nhiệt và là bạn của cựu ngôi sao NBA Dennis Rodman. Vào dịp sinh nhật năm ngoái, ngôi sao NBA này đã hát tặng ông Kim bài hát “Happy birthday” trong tiếng vỗ tay của tuyển thủ hai đội tuyển bóng rổ Mỹ và Triều Tiên tại Bình Nhưỡng.

Rodman đã nhiều lần đến thăm Triều Tiên và công khai tình cảm dành cho ông Kim, anh gọi mối quan hệ này là "tình bạn suốt đời của tôi".

5 phát hiện thú vị về nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - 1

(Nguồn: AP).

Kiểu tóc hipster

Phong cách của ông Kim là một chủ đề xuất hiện trong nhiều cuộc tranh luận trên phương tiện truyền thông.

Theo đó, sự xuất hiện của ông Kim luôn gắn liền với kính gọng sừng và kiểu tóc cắt cao thương hiệu của mình. Ông có một kiểu tóc vuốt ngược mái với phần tóc hai bên được cạo cao. Phương tiện truyền thông hé lộ rằng, nhà lãnh đạo là thợ cắt tóc cho chính mình.

Kiểu tóc của ông được mệnh danh là "kiểu tóc đầy tham vọng" ở Triều Tiên, nhiều người đã bắt chước kiểu tóc mang tính biểu tượng này của ông Kim.

5 phát hiện thú vị về nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - 2

(Nguồn: AP).

Vươn tới chiều cao mới

Sau cuộc gặp lịch sử giữa ông Kim Jong-un và người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in hồi tháng 5/2018, báo giới Hàn Quốc tại Chosun Ilbo đã “soi” ... giày của nhà lãnh đạo Triều Tiên để tìm hiểu về chiều cao thực sự của ông.

Trước đây, ông Kim được cho là cao khoảng 1m7, thấp hơn Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in 2,5 cm, người có chiều cao ước tính là 1m72, nhưng các chuyên gia phát hiện ra rằng ông Kim đã tìm cách tăng chiều cao của mình bằng trang phục. Trên thực tế, ông chỉ cao 1m62.

5 phát hiện thú vị về nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - 3

(Nguồn: AFP).

Xu hướng thời trang

Ông Kim dường như rất đam mê xu hướng thời trang nam. Ông thường mặc quần có màu xanh xám đậm kết hợp với áo phông trắng rộng và một chiếc mũ rộng vành.

5 phát hiện thú vị về nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - 4

(Nguồn: Twitter).

Chụp ảnh “tự sướng”

Ông Kim đã có bức ảnh “tự sướng” đầu tiên vào tháng 6/2018 tại Singapore, nơi ông có cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã mỉm cười khi Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Singapore Vivian Balakrishnan giơ điện thoại chụp ảnh tự sướng cùng ông và háo hức chia sẻ trên mạng xã hội sau đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 phát hiện thú vị về nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO