53 cán bộ ở Đắk Nông dương tính với SARS-CoV-2

ĐẮC MINH 08/02/2022 11:06

Có 53 cán bộ, công chức, viên chức đang công tác ở các sở, ngành tỉnh Đắk Nông có kết quả test kháng nguyên nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 8/2, một lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Nông cho biết, quá trình sàng lọc test kháng nguyên nhanh đã phát hiện 53 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là cán bộ, nhân viên các sở, ban, ngành.
 "Đây là kết quả test kháng nguyên nhanh, sau này khi làm lại bằng phương pháp RT-PCR có thể con số này sẽ thay đổi", vị này cho hay.

Theo đó, 53 ca nhiễm mới này tập trung ở 13/39 cơ quan, đơn vị, sở, ban, ngành. Huyện Krông Nô là nơi có số ca dương tính với SARS-CoV-2 nhiều nhất với 24 trường hợp.

Trước đó, UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức trước khi đi làm (ngày 7/2) sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR hoặc test kháng nguyên nhanh có giá trị trong vòng 72 giờ.

Còn Sở Y tế Đắk Nông cụ thể hóa ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh bằng văn bản hỏa tốc vào ngày 3/2 vừa qua.

Cụ thể, Sở Y tế yêu cầu các cơ quan, sở ngành thông báo cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức khi đi ra ngoài tỉnh (nghỉ Tết Nhâm Dần) trước khi đi làm trở lại vào ngày 7/2, phải có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR hoặc test kháng nguyên nhanh có giá trị trong 72 giờ. Sở Y tế Đắk Nông cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị có báo cáo số liệu cụ thể về nội dung trên.

Vì vậy, từ chiều 5/2 đến tối ngày 6/2, tại nhiều cơ sở y tế ở Đắk Nông xảy ra tình trạng cán bộ, công chức, viên chức xếp hàng dài chờ để test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    53 cán bộ ở Đắk Nông dương tính với SARS-CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO