539 tỷ đồng hỗ trợ dân 11 phường ở Bình Dương đang thực hiện 'khóa chặt'

Quốc Định 23/08/2021 18:25

Tỉnh Bình Dương sẽ cung cấp lương thực, thực phẩm cho 719.048 người dân tại các phường bị "khoá chặt" với mức chi mỗi người sẽ được nhận 8 kg gạo cho 15 ngày và số thực phẩm trị giá 50.000 đồng/người/ngày. Tổng số tiền chi trong 15 ngày là 539.286.000.000 đồng.

Ngày 23/8, UBND tỉnh Bình Dương, cho biết đã ban hành kế hoạch cung cấp lương thực, thực phẩm ứng phó khẩn cấp cho người dân trong thời gian thực hiện "khóa chặt, đông cứng" trên địa bàn 11 phường thuộc TP Thuận An và thị xã Tân Uyên (kể từ ngày 22/8 đến ngày 6/9).

Cụ thể, về gạo, Bình Dương được Chính phủ cấp 11.325 tấn gạo, trong đó, 11 phường trên địa bàn TP Thuận An và thị xã Tân Uyên được xuất cấp khoảng 5.753 tấn. Lực lượng quân sự thành phố, thị xã phối hợp lực lượng đoàn thể do UBND TP Thuận An và thị xã Tân Uyên phân công, đảm nhận nhiệm vụ phân phát theo khối lượng khoảng 8 kg/người/15 ngày để phát 1 lần đến từng hộ dân.

Hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho một gia đình tại Bình Dương.

Về thực phẩm, Sở Công Thương tỉnh Bình Dương sẽ chủ trì, phối hợp với UBND TP Thuận An và thị xã Tân Uyên lựa chọn các đơn vị có năng lực để cung ứng, đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm, quy tắc 5K… theo hình thức gói thực phẩm thiết yếu, tiện lợi, nhanh chóng, hiệu quả.

Lực lượng quân sự địa phương sẽ phối hợp lực lượng đoàn thể do UBND các phường phân công, đảm nhận nhiệm vụ phân phát đến từng hộ dân theo kế hoạch. Tổng số là 719.048 phần/người cho 11 phường theo hình thức gói thực phẩm thiết yếu, hàng thiết yếu cơ bản (gạo, thực phẩm công nghệ, gia vị, thực phẩm tươi sống, nước uống...) do đơn vị cung cấp hàng hóa thiết yếu có năng lực chuẩn bị sẵn, địa phương bố trí lực lượng, phương tiện chuyển đến người dân.

Về nước uống, UBND tỉnh Bình Dương giao Công ty cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) phối hợp lực lượng do UBND TP Thuận An và thị xã Tân Uyên cung cấp 1 lần đến tay người dân.

UBND tỉnh Bình Dương cũng giao cho UBND TP Thuận An và thị xã Tân Uyên xây dựng kế hoạch cụ thể, phân công các phòng, ban có liên quan và UBND 11 phường để triển khai kế hoạch của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh.

Bên cạnh đó, các địa phương phải tạo điều kiện cho đơn vị cung ứng, xe hàng hóa và nhân viên bao gói sản phẩm đến điểm tập kết, giao nhận trong suốt quá trình thực hiện "khóa chặt, đông cứng". Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị chuyên môn tại các chốt chặn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất 3 tại chỗ, 2 điểm đến, 1 cung đường trong vùng "khóa chặt, đông cứng" được vận chuyển hàng hóa lưu thông phục vụ sản xuất, xuất khẩu và hàng hóa thiết yếu để đảm bảo cuộc sống của công nhân tại doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    539 tỷ đồng hỗ trợ dân 11 phường ở Bình Dương đang thực hiện 'khóa chặt'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO