6 xu hướng thời trang mùa dịch làm thay đổi quy chuẩn ăn mặc

28/06/2021 14:15

Nhiều thương hiệu thời trang từ nội địa đến cao cấp đã giới thiệu các bộ sưu tập khẩu trang kháng khuẩn để vừa bảo vệ sức khỏe cho người dùng vừa làm đẹp cho phong cách như món phụ kiện thời trang.

Ở nhà vào những ngày giãn cách xã hội liệu có cần thiết phải mặc đẹp? Dù đã trải qua đôi ba lần ở nhà chống dịch nhưng câu hỏi này vẫn khiến nhiều cô nàng khó tìm kiếm câu trả lời.

Tuy nhiên, bất luận ở thời đại hay hoàn cảnh nào đi chăng nữa thì thời trang vẫn luôn là niềm kiêu hãnh của người phụ nữ.

Có thể thấy, đại dịch Covid-19 đến để lại nhiều sự thay đổi lớn trong cách thức ăn mặc thường ngày hay thậm chí là đồ công sở của các nàng.

Từ chiếc khẩu trang cho đến những đôi dép quá đỗi bình thường, giờ đây, chúng trở thành các xu hướng thời trang thời dịch được các nàng chuộng mốt ưa chuộng và biến tấu vô cùng bắt mắt với nhiều bản phối ấn tượng.

Nâng tầm phong cách với khẩu trang

Không còn nghi ngờ gì nữa, chiếc khẩu trang đã trở thành một trong những món đồ “bất ly thân” của bất kỳ ai khi đi ra ngoài. Để khiến chúng không còn trở nên nhàm chán bởi thiết kế đặc thù trong lĩnh vực y tế, nhiều thương hiệu thời trang từ nội địa đến cao cấp đã giới thiệu các bộ sưu tập khẩu trang kháng khuẩn của họ để vừa bảo vệ sức khỏe cho người dùng vừa làm đẹp cho phong cách như một món phụ kiện thời trang.

Tùy vào nhu cầu sử dụng và mục đích phối đồ của mỗi người mà các nàng có thể chọn các kiểu khẩu trang phù hợp như mẫu trong suốt, logomania hay thậm chí là họa tiết độc bản của thương hiệu để tăng sự nhấn nhá cho set đồ.

Ở nhà nhưng vẫn thật phong cách với đồ loungewear

Một trong những xu hướng thời trang nổi bật và được ưa chuộng nhất kể từ khi đại dịch bùng phát có thể kể đến sự lên ngôi của đồ loungewear.

Nhờ kiểu dáng năng động, thoải mái trên nền vải thông thoáng tương tự như đồ athleisure, những set đồ loungewear được các nàng lựa chọn để mặc khi tập thể dục tại nhà hay thậm chí là trang phục làm việc tại nhà cùng với những bản biến tấu mới lạ nhưng cũng không kém phần sành điệu.

Sự lên ngôi mạnh mẽ của techwear

Techwear được biết đến là một phong cách thời trang công nghệ gồm những món đồ được thiết kế và xử lý bằng kỹ thuật hiện đại.

Chính vì thế, đồ techwear trở thành ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn trang phục giữ ấm cơ thể, bảo vệ da khỏi tia UV gây hại hay thậm chí là giữ cơ thế khô ráo dưới trời mưa bất chợt.

Tuy không gây ấn tượng nhờ thiết kế bắt mắt như những phong cách thời trang khác bởi techwear chỉ tập trung vào sự tối giản trên nền màu trung tính như đen, trắng và xám nhưng xét về độ che chắn, bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân xấu bên ngoài thì đồ techwear là sự lựa chọn lý tưởng trong thời dịch này.

Dép: “Bảo bối” làm đẹp phong cách mới cho phái đẹp

Vài năm trở lại đây, các thương hiệu thời trang cao cấp không chỉ giới thiệu những mẫu giày cao gót, sneakers hay giày bốt chiều chuộng chiều cao của các nàng mà còn lăng xê các kiểu dép với thiết kế đơn giản, sang trọng.

Đặc biệt, trong những ngày giãn cách xã hội như ngày nay thì những đôi dép trở thành “trợ thủ đắc lực” nâng niu đôi chân của phái đẹp dù ở nhà hay kể cả phải đến văn phòng mà không làm mất đi sự trang nhã vốn có của set đồ công sở.

Pajamas: Không chỉ đơn thuần là đồ ngủ

Cũng giống như dép, đồ pajamas đã vượt khỏi phạm vi chức năng ban đầu của nó là trang phục được dùng khi đi ngủ.

Nhờ sự sáng tạo vô hạn của các nhà mốt lừng lẫy thế giới, những bản biến tấu đầy mới mẻ của pajamas được giới thiệu không chỉ dùng khi ở nhà mà còn thích hợp để đến nhiều sự kiện khác nhau.

Chuỗi ngày “work from home” rạng rỡ với họa tiết tie-dye

Dường như những dải màu loang rực rỡ sắc màu của tie-dye không còn xa lạ với các tín đồ thời trang ngày nay nữa. Tie-dye là họa tiết gắn liền với cảm hứng retro cổ điển nay đã trở lại với địa hạt thời trang phái đẹp với những bản biến tấu vô cùng hút mắt.

Đây cũng là sự lựa chọn trang phục làm việc tại nhà tuyệt vời dành cho các cô nàng chuộng mốt khi không thể ra ngoài trong tình hình dịch bệnh này.

Hơn hết, mỗi người đều có thể tự tay tie-dye quần áo của mình ngay tại nhà theo sở thích cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    6 xu hướng thời trang mùa dịch làm thay đổi quy chuẩn ăn mặc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO