9 tuổi đã tốt nghiệp đại học

N.Mai (theo CNN) 16/11/2019 08:00

Cậu bé người Bỉ, Laurent Simons, 9 tuổi sắp tốt nghiệp ngành kỹ thuật điện của Trường Đại học Công nghệ Eindhoven (TUE) tại Hà Lan - một ngành học khó khăn ngay cả với những sinh viên học đúng độ tuổi.

9 tuổi đã tốt nghiệp đại học

Cậu bé Laurent Simons.

Laurent sẽ tốt nghiệp đại học vào tháng 12 tới. Sau đó, cậu bé dự định theo học tiếp chương trình tiến sĩ về kỹ thuật điện, đồng thời học thêm chứng chỉ về y khoa. Cha mẹ của cậu bé, Lydia và Alexander Simons, cho biết ban đầu họ nghĩ ông bà của Laurent đã phóng đại khi cho rằng cậu bé là một món quà do Thượng đế ban tặng cho gia đình. Tuy nhiên, các giáo viên của bé đã sớm đồng tình điều đó. “Điều đó không phải là bất thường. Những sinh viên đặc biệt có thể sắp xếp một lịch trình học tập theo sức của họ và Laurent là sinh viên có sức học tốt nhất của chúng tôi. Cậu bé không chỉ siêu thông minh mà còn rất thân thiện”- ông Sjoerd Hulshof, Trưởng khoa Kỹ thuật điện của TUE, nói trong một tuyên bố.

Cha mẹ của Laurent đều là bác sĩ. Họ không lý giải được tại sao con của họ có khả năng học hỏi nhanh như vậy. Riêng người mẹ cho biết bà đã ăn rất nhiều cá trong suốt thai kỳ.

Tuy có sức học vượt trội nhưng gia đình bé Laurent không đặt nặng việc chọn trường danh tiếng cho việc học lên tiến sĩ. Cha bé nói: “Việc học tập không phải là vấn đề đối với Laurent. Tôi nghĩ trọng tâm sẽ là nghiên cứu và áp dụng kiến thức để khám phá những điều mới”. Mặt khác, cha mẹ cậu bé cũng cố gắng cân bằng giữa học tập và vui chơi cho con. Ông Alexander nhấn mạnh: “Chúng tôi không muốn con quá nghiêm túc mà mất tuổi thơ. Bé có thể làm bất cứ điều gì nó thích”.

Ở chiều ngược lại, người ta ghi nhận trường hợp cụ bà Li Pinxian, người Trung Quốc, năm 83 tuổi mới tốt nghiệp Khoa Văn học cổ điển, Trường Đại học Trung Sơn. Cụ vốn là giáo viên dạy toán cấp 2. Sau khi nghỉ hưu, cụ thấy buồn và quyết tâm đi học.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    9 tuổi đã tốt nghiệp đại học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO