90 năm tự hào Mặt trận

Nguyễn Phượng (ghi) 18/11/2020 11:25

Trong không khí ấm cúng và chan hoà của ngày lễ kỷ niệm 90 năm Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam- Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020), nhiều đại biểu ưu tú từ khắp mọi miền đã mang theo tấm lòng của người dân Việt Nam chia sẻ với Đại Đoàn Kết niềm tự hào Mặt trận.

Ông Kpă Phinh.

Ông Kpă Phinh, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn B Lôm, xã Kim Tân, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai: Nhận thấy trách nhiệm hơn với việc Mặt trận

Lần đầu được đi dự kỷ niệm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam ở cấp quốc gia, bản thân tôi cảm thấy vinh dự và tự hào.

Vinh dự bởi một lẽ mình đại diện cho bà con, đại diện cho đồng bào Gia Lai của vùng đất đỏ ba zan (Tây Nguyên) đi dự một sự kiện lớn. Tuy nhiên, vinh dự đi kèm trách nhiệm, tôi sẽ phải nhắc nhở bản thân mình cố gắng hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Mặt trận và nhân dân giao phó.

Trong những năm qua, với vai trò là Trưởng ban Công tác Mặt trận của thôn, bản thân tôi đã cùng với Bí thư Chi bộ, các cấp chính quyền địa phương đi đến từng nhà, rà soát từng người để tuyên truyền, vận động nhân dân trong thôn B Lôm chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phát triển kinh tế.

Trong đó phải kể đến việc vận động bà con nhân dân di dời 113 nhà sàn về nơi ở mới theo chủ trương của cấp trên. Việc vận động không dễ dàng như trong suy nghĩ của nhiều người vì lâu nay bà con đã quen với từng gốc cây, bụi cỏ, đã ăn đời ở kiếp nơi đây.

Hiểu được tâm tư của bà con, tôi đã đưa ra những lý giải có lý, có tình nên bà con đã chấp thuận. Những ngôi nhà mới, bản làng mới được xây dựng tại những vùng đất mới. Những mái nhà tạm bợ được lùi xa, điện, đường, trường, trạm được xây dựng kiên cố. Do đó, thôn B Lôm nói riêng và xã Kim Tân nói chung đang căng mình vươn tới đích xã nông thôn mới.

Ông Lò Văn Mừng.

Ông Lò Văn Mừng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên: Tiếp tục nâng cao vị thế, vai trò của Mặt trận

Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam là một hoạt động có ý nghĩa chính trị sâu sắc. Cấp ủy chính quyền và bà con nhân dân các địa phương trên cả nước đều ghi nhận công lao đóng góp của hệ thống Mặt trận nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng.

Việc UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức kỷ niệm ngày thành lập chính là dịp để cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành nhận thức rõ hơn về vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam trong từng giai đoạn, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển kinh tế đất nước.

Đặc biệt nhất là hoạt động của MTTQ Việt Nam ngày càng được thể hiện rõ hơn trong giai đoạn hiện nay. Việc làm này đã góp phần nâng cao vai trò, vị thế của MTTQ Việt Nam trong hệ thống chính trị và trong lòng nhân dân.

Trong thời gian gần đây, đặc biệt là trong nhiệm kỳ vừa qua có rất nhiều nội dung, hoạt động của Mặt trận nhất là trong 5 chương trình phối hợp thống nhất hành động của MTTQ và các tổ chức thành viên đều được xác định rất rõ, tiếp tục làm tốt nhiệm vụ là trung tâm tập hợp, đoàn kết khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Bên cạnh đó, hệ thống Mặt trận đã biết phát huy nguồn lực trong nhân dân để triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước đạt hiệu quả cao nhất. Đây được xem là nhiệm vụ trọng tâm thứ hai để phát huy sức mạnh của nhân dân trong công cuộc xây dựng và kiến thiết nước nhà. Đặc biệt, các địa phương đã xuất hiện ngày càng nhiều hơn mô hình sáng tạo, cách làm hay trong phát triển kinh tế góp phần cùng đất nước nâng cao thu nhập và đời sống của nhân dân.

Đặc biệt, trong vài năm gần đây vai trò giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận đã được nâng cao hơn về chất và lượng. Riêng tỉnh Điện Biên đã triển khai thực hiện tốt việc này từ cấp tỉnh cho tới cấp cơ sở. Các hoạt động phản biện xã hội đã từng bước được triển khai thực hiện có hiệu quả.

Nhiều nội dung phản biện được các cấp, các ngành tiếp thu và đánh giá cao sự đóng góp của Mặt trận trong chương trình kế hoạch phát triển kinh tế trên tại địa phương mình. Đây chính là nguồn động viên to lớn để cán bộ Mặt trận từ Trung ương tới địa phương tiếp tục cống hiến, với mục tiêu quyết tâm xây dựng khối đại đoàn kết ngày càng vững mạnh.

Ông Nguyễn Trung Thắng.

Ông Nguyễn Trung Thắng, nguyên Đại tá quân đội nghỉ hưu phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội): “Tiếp lửa” để thế hệ trẻ hiểu hơn về Mặt trận

Thay mặt cựu chiến binh phường Cầu Diễn tôi cảm thấy rất vinh dự khi đi dự kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam. Sau hơn 40 năm chúng tôi công tác trong Quân đội và hôm nay được đi dự hội nghị cấp quốc gia để thấy sự phát triển của MTTQ qua các thời kỳ.

Trong suốt 90 năm qua, được nhìn thấy sự phát triển của MTTQ Việt Nam chúng tôi cảm thấy rằng đây là niềm vinh dự lớn lao đối với những người từng vào sinh ra tử cống hiến tuổi thanh xuân cho đất nước.

Qua việc này, chúng tôi thấy rõ hơn trách nhiệm công dân của mình để về giáo dục, tuyên truyền tới con cháu, tuyên truyền tới cộng đồng dân cư tích cực xây dựng đất nước cũng như xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và bảo vệ vững chắc Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Thời gian gần đây MTTQ đã làm rất tốt các hoạt động giám sát. Đặc biệt dân chủ cơ sở được mở rộng đến từng người dân. Người dân được tham gia đóng góp, được tham gia giám sát kể cả giám sát cả những lãnh đạo cao nhất. Tuy nhiên, Mặt trận cũng cần động viên thế hệ trẻ phát huy tốt hơn nữa vai trò, trách nhiệm của cá nhân trong việc giám sát cũng như trong thực hiện những công việc của cộng đồng.

Thượng tọa Thích Thanh Hướng.

Thượng tọa Thích Thanh Hướng, Ủy viên Ban Trị sự GHPG thành phố Hà Nội: Mặt trận đã làm rất tốt vai trò tập hợp, vai trò đoàn kết toàn dân

Với vai trò là thành viên tích cực của MTTQ Việt Nam, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã luôn đồng hành cùng dân tộc trong các cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc. Trong giai đại hiện nay, Phật giáo Việt Nam đã luôn đồng hành với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận phát động.

Qua thực thế chúng tôi thấy rằng, những năm qua Mặt trận đã làm rất tốt vai trò tập hợp, vai trò đoàn kết toàn dân để xây dựng đất nước và xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Trong các hoạt động chung đó, Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam cũng đã tạo điều kiện vô cùng thuận lợi để các tôn giáo nói chung và Phật giáo Việt Nam nói riêng hoạt động.

Đi dự hội nghị hôm nay, chúng tôi cảm thấy rất phấn khởi, đồng thời đây cũng là cơ hội để thấm nhuần hơn tư tưởng đại đoàn kết toàn dân tộc.

Sau này trong các buổi thuyết giáo, giảng dạy kinh phật, chúng tôi sẽ vận động các tăng ni, phật tử trong và ngoài thành phố thực hiện tốt hơn nữa chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước; thực hiện đúng phương châm “Phật giáo luôn đồng hành cùng dân tộc”, là một công dân tốt của người Phật tử Phật giáo Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    90 năm tự hào Mặt trận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO