9X ở Hà Nội lừa người đàn ông tại Hà Tĩnh mua 'hộp sắt ảo' trên mạng

Hạnh Nguyên 14/09/2021 16:01

Một 9X ở Hà Nội đã đăng bán hộp sắt trên mạng xã hội sau đó chiếm đoạt của một người đàn ông ở Hà Tĩnh lấy 44 triệu đồng.

Ngày 14/9, Thượng tá Nguyễn Trường Diệu - Trường Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Thạch Thất, Hà Nội tiến hành bắt đối tượng Phùng Việt Trinh (24 tuổi, trú tại thôn Trúc Động, xã Động Trúc, huyện Thạch Thất) để điều tra, xử lý về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Di lý đối tượng Phùng Việt Trinh về Hà Tĩnh để điều tra.

Trước đó, ngày 10/9, Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an Hà Tĩnh nhận được tin báo của anh Đặng Xuân Hồng (36 tuổi, trú tại xã Tùng Châu, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) về việc anh bị mất tài sản.

Theo đó, thông qua Facebook, anh Hồng biết được số điện thoại của một người bán hộp sắt. Do đang có nhu cầu mua hộp sắt nên anh Hồng đã chủ động liên lạc với chủ Facebook trên.

Qua trao đổi, người này cho anh Hồng một số điện thoại khác có liên kết Zalo để thỏa thuận giá cả mua bán giữa hai bên. Sau khi thương lượng xong, anh Đặng Xuân Hồng đồng ý mua một lượng hộp sắt với giá 44.000.000 đồng.

Để nhận được khối lượng hàng đã mua, người này yêu cầu anh Hồng phải chuyển tiền trước để thanh toán qua một số tài khoản do chính họ cung cấp. Vì tin tưởng, nên anh Đặng Xuân Hồng đã làm theo, chuyển số tiền 44 triệu đồng vào tài khoản của người này.

Phùng Việt Trinh cùng tang vật vụ án.

Tuy nhiên, sau khi hoàn tất thủ tục chuyển khoản thì anh Hồng không còn liên lạc được với người này nữa.

Nhận được thông tin, Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an Hà Tĩnh đã khẩn trương áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để điều tra xác minh làm rõ.

Bước đầu xác định đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của anh Đặng Xuân Hồng là Phùng Việt Trinh. Ngay sau đó, một tổ công tác đã liên hệ, phối hợp với Công an huyện Thạch Thất, TP Hà Nội tiến hành triệu tập đối tượng để điều tra, làm rõ.

Tại cơ quan Công an, Phùng Việt Trinh thừa nhận hành vi sử dụng mạng Facebook để rao bán hộp sắt, nhằm lừa đảo chiếm đoạt tiền của những người liên hệ mua hàng.

Phùng Việt Trinh khai nhận, trước đó, cũng với phương thức, thủ đoạn tương tự như vậy, đối tượng đã thực hiện 4 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản khác của các khách hàng.

Hiện, Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an Hà Tĩnh đang phối hợp với cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh để điều tra, mở rộng vụ án, xử lý theo đúng các quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    9X ở Hà Nội lừa người đàn ông tại Hà Tĩnh mua 'hộp sắt ảo' trên mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO