AFC Cup 2022: Sẵn sàng nâng tầm

Hoàng Nam 24/06/2022 09:45

Mục tiêu đầu tiên là phải vượt qua vòng đấu bảng tại sân chơi AFC Cup, từ đó sẽ tạo sự tự tin rất lớn cho Viettel trước khi V.League trở lại. Thông tin này được HLV Bae Ji Won khẳng định trong buổi họp báo ngày 23/6 trước khi bước vào trận ra quân tại bảng I, AFC Cup 2022.

Viettel đang có những buổi tập trước khi bước vào các trận đấu chính thức.

Là chủ nhà của bảng I, Viettel sẽ thi đấu trên sân Thống Nhất (TP.HCM), đại diện của bóng đá Việt Nam ở AFC Cup 2022 đã di chuyển từ Hà Nội vào TP.HCM và tiếp tục có những buổi tập chuẩn bị trước khi bước vào các trận đấu chính thức. Dù không thi đấu trên mặt sân Hàng Đẫy quen thuộc, nhưng sân Thống Nhất hứa hẹn sẽ trở thành “chảo lửa” để tiếp thêm sức mạnh cho Viettel.

Đội trưởng Đức Chiến (đeo băng thủ quân thay cho Bùi Tiến Dũng gặp chấn thương) trước khi bước vào trận đấu đầu tiên ở bảng đấu đã khẳng định CLB của mình sẽ tập trung từng trận một, nhưng đặt mục tiêu phải thắng cả 3 trận trên sân nhà để đi tiếp.

Nói về sự vắng mặt của trung vệ Bùi Tiến Dũng, HLV Bae Ji Won chia sẻ: “Chúng tôi không có sự phục vụ của Bùi Tiến Dũng ở giải lần này và cũng đã xác định cầu thủ này phải nghỉ dài hạn. Chúng tôi cũng đã có sự chuẩn bị. CLB Viettel có nhiều trung vệ giỏi nên tôi yên tâm với vị trí này”. Cũng đồng quan điểm, tiền vệ Đức Chiến cho biết điều đó sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến sức mạnh của Viettel nhưng đội cũng đã có phương án thay thế.

Ông Bae Ji Won chia sẻ về việc giữ vai trò HLV trưởng thay ông Trương Việt Hoàng trong buổi họp báo trước khi giải bắt đầu: “Thực tế thì tôi không có áp lực vì đã làm việc cùng cả đội trong thời gian dài. Chúng tôi hiểu nhau trên sân lẫn ngoài sân. Tôi tự tin giúp cầu thủ thi đấu để giành kết quả tốt nhất ở giải lần này”.

Ông thầy người Hàn cũng bày tỏ sự tự tin đội bóng dưới tay mình sẽ có được kết quả tốt: “Tôi muốn giành kết quả tốt vì chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải đấu này. Với tôi, mục tiêu là vượt qua vòng bảng. Lúc này chưa thể nói về các vòng sau, tôi chỉ có thể nói rằng nếu vượt qua vòng bảng, toàn đội sẽ có phong độ tốt để về thi đấu ở V.League”.

Đánh giá về các đối thủ sắp tới, HLV Bea cho biết: “Phải thừa nhận là không có nhiều thông tin về đối thủ. Chúng tôi sẽ tập trung chơi thứ bóng đá của mình, lối chơi của mình. Quan trọng là đội nào có sự chuẩn bị tốt hơn, trạng thái tốt hơn khi bước vào trận đấu”.

Chia sẻ về việc các cầu thủ trẻ như Nhâm Mạnh Dũng, Trần Danh Trung liệu có cơ hội ra sân ở AFC Cup 2022? HLV Bae Jiwon đã cho biết: “Hiện Viettel có một vài cầu thủ dính chấn thương, trong đó có trường hợp của Bùi Tiến Dũng, nhưng điều đó không quá đáng ngại. Tôi nói thế, vì thực tế Viettel vẫn có nhiều gương mặt để thay thế ổn thoả. Riêng những cầu thủ trẻ như Nhâm Mạnh Dũng, Trần Danh Trung… chắc chắn sẽ có cơ hội ra sân và tôi đã có kế hoạch riêng cho từng trận đấu”.

Cũng như Viettel, các đội bóng nước ngoài còn lại của bảng đấu cũng đã có mặt tại TP.HCM. Để chủ động làm quen với điều kiện thời tiết cũng như những vấn đề phát sinh khác có thể xảy ra, cả 3 đội Phnom Penh Crown (Campuchia), Hougang United (Singapore) và Young Elephants đều đã có mặt sớm trước 3-4 ngày so với lượt trận đầu tiên dù khoảng cách địa lý giữa các nước không xa cũng như điều kiện thời tiết không có sự khác biệt lớn.

Young Elephants FC được đánh giá là khá mạnh. Ở Lao League 2022, Young Elephant đang bất bại với 7 thắng, 2 hòa sau 9 lượt trận, ghi đến 21 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 3 bàn. Còn Phnom Penh Crown hiện là nhà vô địch của xứ Chùa tháp năm 2021. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch lại đang thể hiện hình ảnh khá nhạt nhòa trong mùa giải 2022. Sau 7 vòng đấu, Phnom Penh Crown chỉ mới thắng 1 trận, hòa đến 4 trận và thua 2 trận, tạm thời xếp thứ 6/8 đội.

Trong khi đó, Hougang United của bóng đá Singapore hiện xếp thứ ba tại giải vô địch quốc gia Singapore năm 2021. Hougang United có 4 ngoại binh và nhiều cầu thủ U23 và U21 người Singapore. Dù vậy, phong độ của đội bóng này hiện tại không tốt. Sau 12 trận đã đấu, Hougang United đang xếp hạng 5/8 với 3 thắng, 4 hòa và 5 thua, ghi được 18 bàn thắng nhưng để thủng lưới đến 29 bàn.

Điểm qua tình hình “sức khỏe” của các đội bóng để có thể thấy, các đối thủ của Viettel không quá xuất sắc. Mọi sự còn lại đều phải từ nỗ lực của đội chủ nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    AFC Cup 2022: Sẵn sàng nâng tầm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO