AFC nhận định về trận bán kết Việt Nam - Indonesia

G.Bảo (Tổng hợp) 09/01/2023 14:00

Liên đoàn bóng đá châu Á đã đưa ra những nhận định về trận bán kết AFF Cup 2022 giữa Việt Nam và Indonesia.

ĐT Việt Nam tiếp tục gặp ĐT Indonesi vào tối nay tại bán kết lượt về AFF Cup 2022. Ảnh: VFF.

Sau trận hòa không bàn thắng trên sân Utama Gelora Bung Karno, ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia sẽ tái đấu ở trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình vào 19h30 tối nay 9/1.

Website Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) thống kê, Indonesia đã 6 lần vào chung kết AFF Cup nhưng chưa một lần lên ngôi, còn Việt Nam 4 lần vào chung kết thì 2 lần lên ngôi.

Theo nhận định của AFC, lần này HLV Shin Tae Yong của Indonesia không chỉ có mục tiêu đưa đội vào chung kết lần thứ 7 mà còn phải phá vỡ lời nguyền “Mr Bạc” của các vị tiền nhiệm.

AFC chỉ ra thủ môn Văn Lâm của ĐT Việt Nam cực kỳ xuất sắc ở bán kết lượt đi tại Bung Karno chiều 6/1 vừa qua. Trong những phút đầu trận, Văn Lâm đã có nhiều phản xạ "nhanh như điện" cứu thua trước những cú dứt điểm cận thành của Marcelino Ferdinan và Yakob Sayuri. Văn Lâm cũng là thủ môn duy nhất của bốn đội vào bán kết giữ sạch mành lưới sau năm trận.

AFC cũng bình luận rất sòng phẳng rằng, ở lượt đi Indonesia là đội chơi tốt hơn, tạo ra cơ hội nhiều hơn, nhưng ở khâu cuối cùng thì không thể hạ gục được thủ môn xuất sắc Đặng Văn Lâm.

Thủ môn Văn Lâm của ĐT Việt Nam được AFC khen ngợi. Ảnh: VFF.

Bên cạnh những nhận xét, AFC chỉ ra lợi thế sân nhà tối 9/1 của ĐT Việt Nam khi bầu không khí cuồng nhiệt trên sân Mỹ Đình sẽ tiếp thêm động lực cho “những Chiến binh sao vàng” ở trận bán kết lượt về. AFC nhận định, điều đầu tiên trên sân Mỹ Đình là thầy trò HLV Park Hang Seo phải chơi để tìm bàn thắng, còn ghi bàn nhưng để đối phương cầm hòa nghĩa là Việt Nam sẽ bị loại.

Nói về 6 lần vào chung kết nhưng chưa một lần lên ngôi cao nhất của Indonesia, AFC chia sẻ, dường như đội tuyển xứ Vạn đảo không có duyên với AFF Cup. Thật là khó giải thích 6 lần vào chung kết nhưng họ thua các đối thủ từ Malaysia, Singapore đến Thái Lan.

Tuy nhiên AFC khẳng định rằng Việt Nam chỉ một lần thắng Indonesia ở vòng 4 đội mạnh nhất, đó là giải đầu tiên (Tiger Cup 96 tại Singapore), Việt Nam thắng Indonesia 3-2 ở trận tranh hạng ba. Còn bán kết AFF Cup 2016, Indonesia đánh bại Việt Nam qua hai lượt trận 4-3 để vào chung kết (hòa 2-2 tại Hà Nội và thua 1-2 ở Bogor, Indonesia).

Tại bán kết AFF Cup 2022, do để đối thủ cầm hòa 0-0 ở trận lượt đi, tuyển Việt Nam cần phải đánh bại đối thủ này ở trận đấu tối nay mới có vé đi tiếp. Trong khi đó, Indonesia chỉ cần một trận hòa có bàn thắng là có vé vào chung kết.

[Bán kết lượt về Việt Nam - Indonesia (19h30 ngày 9/1): Trận đấu mang tính quyết định]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    AFC nhận định về trận bán kết Việt Nam - Indonesia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO