AFF Cup 2022: Kỳ vọng một khởi đầu thuận lợi

Hoàng Nam 21/12/2022 08:12

Hôm nay (21/12), hành trình AFF Cup 2022 của tuyển Việt Nam chính thức bắt đầu bằng trận ra quân gặp tuyển Lào (19h30). Đây là giải đấu cuối cùng mà HLV Park Hang Seo dẫn dắt tuyển Việt Nam nên các học trò của ông khát khao có một giải đấu thành công với trận mở màn chiến thắng rực rỡ.

Tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn nhưng vẫn rất cẩn trọng trong trận ra quân.

Tuyển Việt Nam đang quyết tâm biến giấc mơ đó thành hiện thực. Phát biểu tại cuộc họp báo trước lượt trận khai màn bảng B trong khuôn khổ AFF Mitsubishi Electric Cup 2022, HLV Park Hang Seo cho biết, đội tuyển Việt Nam đã chuẩn bị tất cả những gì cần thiết. Không chủ quan là điều ông Park đã sớm khẳng định ở cuộc ra quân đụng độ chủ nhà Lào.

“Trận đầu tiên bao giờ cũng khó khăn. Đến Argentina cũng thua Saudi Arabia trong trận đầu tiên trên hành trình vô địch World Cup 2022 đấy thôi. Nhiệm vụ của tôi là hỗ trợ họ chuẩn bị tốt về chuyên môn, tập trung tinh thần để thi đấu tốt ở giải này”- ông Park nói và chia sẻ thêm: “AFF Cup lần này cũng như những giải đấu khác thôi, chúng tôi đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Tôi biết các cầu thủ cũng chuẩn bị sẵn cho giải đấu này và nhiệm vụ của tôi là củng cố tinh thần, giúp họ thi đấu tốt. Nhưng với bất cứ giải đấu nào, trận đầu tiên cũng rất quan trọng".

Trước đó, Phan Văn Đức và Bùi Tiến Dũng nhiễm Covid -19 ngay sát ngày tuyển Việt Nam bay sang Lào hội quân. Tuy nhiên, ngay trước khi tuyển Việt Nam ra quân gặp Lào 2 ngày, sau khi có kết quả âm tính với Covid -19, Phan Văn Đức đã nhanh chóng bay sang Lào và bước vào tập luyện cùng các đồng đội. Thông tin với báo chí, HLV Park Hang Seo bày tỏ: “Đây là một tin tốt. Phan Văn Đức có khả năng tấn công tốt, rất cần cho đội tuyển để tăng cường cho hàng công”.

Hiện tại, quân số của đội tuyển Việt Nam tại Lào là 24 cầu thủ. Trung vệ Bùi Tiến Dũng vẫn đang điều trị Covid-19 tại Việt Nam. Chia sẻ về trường hợp của Bùi Tiến Dũng, ông Park khẳng định Dũng chắc chắn có tên trong danh sách 23 cầu thủ chính thức: “Chúng tôi đang giám sát chặt chẽ, xét nghiệm nhanh hàng ngày. Tin vui là 2 mẫu test gần nhất của Dũng đều âm tính”.

Chia sẻ về sự chuẩn bị của tuyển Việt Nam cho giải đấu năm nay, trung vệ Đỗ Duy Mạnh khẳng định: "Các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đều đã chuẩn bị sẵn sàng. Không chỉ riêng tôi mà tất cả đồng đội đều đang quyết tâm và muốn cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo Việt Nam. Chắc chắn sẽ có những áp lực nhưng toàn đội sẽ đoàn kết, cố gắng thi đấu để giành kết quả tốt trong từng trận, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ của cả giải đấu mà Ban huấn luyện đề ra".

Trong khi đó, được chơi trên sân nhà nên HLV Michael Weiss của tuyển Lào khẳng định: “Tuyển Việt Nam sẽ gặp khó khăn nhất định với một tuyển Lào bởi giờ đây chúng tôi không còn là tuyển Lào của 2 năm về trước. Và tinh thần chính là điểm khác biệt. Đội tuyển Việt Nam là đối thủ mạnh nhưng chúng tôi cũng đã có sự chuẩn bị. Tôi đã nói với các cầu thủ rằng cần tập trung thể hiện năng lực của mình. Đội tuyển Lào sẽ chơi với tinh thần cao nhất”.

HLV Michael Weiss cũng đánh giá cao về sức mạnh của tuyển Việt Nam. Theo ông Weiss, Việt Nam là một đội bóng mạnh hoàn toàn có thể giành cúp vô địch. Ban huấn luyện đội tuyển đã xây dựng được lực lượng kỷ luật và đoàn kết trong 5 năm qua. Tiền vệ kỳ cựu Soukaphone Vongchiengkham của Lào cũng đánh giá rất cao đoàn quân của ông Park nhưng khẳng định anh cùng toàn đội đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc đối đầu đầy khó khăn này: “Việt Nam là đội bóng mạnh nhất ở bảng B, tuyển Lào được đánh giá thấp hơn nhưng chúng tôi có một HLV giỏi và đã có sự chuẩn bị tốt. Chúng tôi sẽ cố gắng để thể hiện hết khả năng và giành kết quả tốt nhất”.

Tuyển Việt Nam đã sang Lào trước 3 ngày để làm quen sân bãi và thích nghi thời tiết. Ông Park cho biết, các cầu thủ cũng đã sẵn sàng cho trận ra quân gặp đội tuyển Lào.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    AFF Cup 2022: Kỳ vọng một khởi đầu thuận lợi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO