AFF Cup 2022: Trận đấu khó đoán giữa tuyển Việt Nam và Indonesia

Lê Trang (Tổng hợp) 04/01/2023 14:19

Cập nhật bảng xếp hạng AFF Cup 2022 sau vòng bảng, ĐT Việt Nam gây ấn tượng mạnh với những thông số vượt trội so với các đối thủ. Tuy nhiên, so sánh riêng thành tích đối đầu ở giải đấu này, tuyển Việt Nam bất lợi hẳn so với Indonesia.

Những thông số vượt trội

Tối 3/1, ĐT Việt Nam tiếp đón ĐT Myanmar trên sân nhà ở lượt trận cuối bảng B AFF Cup 2022. HLV Park Hang Seo tung ra sân đội hình gồm 8 cầu thủ đã và đang thi đấu cho Hà Nội FC ở trận đấu này. Do đó, không quá khó hiểu khi ĐT Việt Nam chơi tốt trước đối thủ.

Ngay ở phút thứ 8 của trận đấu, Văn Quyết có đường căng ngang để Tuấn Hải gây áp lực trong vòng cấm và khiến hậu vệ của Myanmar phản lưới nhà.

Phút 27, Văn Hậu có pha căng ngang khó chịu khiến thủ môn và hậu vệ Myanmar gặp khó khăn trong việc kiểm soát, bóng đi ra đến vị trí của Tiến Linh và cầu thủ này đã dứt điểm chuẩn xác nâng tỉ số lên 2-0.

Trong hiệp thi đấu thứ 2, ĐT Việt Nam chơi rất lì lợm, tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng chỉ có thêm 1 bàn thắng nữa do công của Châu Ngọc Quang từ một tình huống sút xa rất đẹp mắt.

Chung cuộc, ĐT Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số 3-0 để tiến vào bán kết với ngôi đầu bảng B khi có 10 điểm, 12 bàn thắng và không lần nào để thủng lưới. Trong khi đó, ở trận đấu cùng giờ, Malaysia thắng 4-1 Singapore để vào bán kết với ngôi nhì bảng.

Ở bảng A, Thái Lan xếp đầu bảng với 10 điểm, 13 bàn thắng và 2 lần để thủng lưới. Tương tự, Indonesia cũng giành được 10 điểm với 12 bàn thắng nhưng để thủng lưới 3 lần.

Từ kết quả đó, ở vòng bán kết, ĐT Việt Nam gặp ĐT Indonesia và ĐT Malaysia sẽ so tài với ĐT Thái Lan.

Bảng xếp hạng AFF Cup 2022 sau vòng bảng.

Thống kê đáng ngại khi tuyển Việt Nam gặp Indonesia

Nếu tính thành tích đối đầu trong khuôn khổ giải AFF Cup, tuyển Việt Nam chưa từng thắng được Indonesia trong suốt 26 năm qua.

Thống kê cho thấy, tuyển Việt Nam và Indonesia từng chạm trán tổng cộng 10 lần trong khuôn khổ AFF Cup. Kết quả nghiêng về phía Indonesia khi họ thắng 3 trận, hòa 6 trận trong khi tuyển Việt Nam chỉ thắng duy nhất một trận.

Đáng chú ý, trận thắng duy nhất của tuyển Việt Nam trước Indonesia ở AFF Cup đã cách đây 26 năm, kể từ trận tranh hạng Ba kỳ AFF Cup 1996 với tỷ số 3-2. Suốt từ đó, tuyển Việt Nam vẫn chưa thể vượt qua đối thủ xứ Vạn đảo ở đấu trường lớn nhất khu vực. Điều này cũng khiến Indonesia được coi là một "khắc tinh" thật sự với tuyển Việt Nam.

Nói về những "kỷ niệm buồn" khi tuyển Việt Nam đối đầu Indonesia, có lẽ nhiều người hâm mộ vẫn chưa quên giải đấu năm 2016, khi tuyển Việt Nam để thua 1-2 trên sân khách sau đó mắc một số sai lầm và chỉ có được trận hòa 2-2 ở Mỹ Đình và bị loại theo cách đáng thất vọng.

Indonesia được coi là "khắc tinh" của tuyển Việt Nam ở AFF Cup.

Ở giải đấu gần nhất (AFF Cup 2020), tuyển Việt Nam với vị thế là đương kim vô địch giải đấu, có lực lượng hùng hậu với những ngôi sao sáng nhất, nhưng rốt cuộc lại để Indonesia cầm chân trong một trận đấu có ý nghĩa rất quan trọng.

Với việc "bó tay" trước Indonesia với tỷ số 0-0 ở lượt cuối vòng bảng, thầy trò HLV Park Hang-seo đành phải đối đầu Thái Lan tại bán kết sau đó bị loại.

Dẫu vậy, dưới triều đại của thầy Park, việc tuyển Việt Nam bất bại, thậm chí 2 lần thắng thuyết phục đối thủ ở vòng loại World Cup sẽ là cơ sở để các tuyển thủ tự tin hơn rất nhiều trong cuộc tái ngộ lần này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    AFF Cup 2022: Trận đấu khó đoán giữa tuyển Việt Nam và Indonesia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO