Agribank: Trồng 1 tỷ cây vì tương lai xanh

Hoàng Minh 28/02/2022 10:30

Để hưởng ứng phong trào “Trồng một tỷ cây xanh vì Việt Nam xanh”, bước sang năm 2022, Công đoàn Agribank đã phát động tới các đơn vị trên toàn hệ thống Agribank tiếp tục tổ chức, thực hiện, tuyên truyền, vận động, tạo điều kiện để đoàn viên, người lao động hưởng ứng tham gia trồng cây, trồng rừng, vì một Việt Nam xanh và phong trào “Agribank – Vì tương lai xanh” do Agribank phát động thành công trong hai năm vừa qua.

Phát huy tinh thần cả nước chung sức, đồng lòng hưởng ứng Đề án của Chính phủ trồng mới và chăm sóc 1 tỷ cây xanh, Agribank là một trong những đơn vị tiên phong, tích cực cùng cộng đồng thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường.

Ngay từ năm 2020, Agribank đã phát động phong trào “Agribank Vì tương lai xanh” – mục tiêu xuyên suốt từ nhận thức đến hành động của gần 40.000 cán bộ Agribank trên toàn hệ thống, chung tay cùng ngành ngân hàng thực hiện thành công chiến lược quốc gia của Việt Nam về kinh tế xanh thích ứng với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững.

Để thực thiện được kế hoạch mỗi năm trồng được 1 triệu cây xanh, mỗi cán bộ Agribank hành động từ những điều nhỏ nhất cùng hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng xanh và bền vững. Hiện nay, Agribank đã và đang triển khai nhiều chương trình, hoạt động gắn với thông điệp “Agribank – Vì tương lai xanh – Thêm cây, thêm sự sống”, tổ chức phong trào thi đua trên toàn hệ thống như: “Nói không với rác thải nhựa”, “Nói không với hút thuốc lá”, “Gìn giữ môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp”, “Chung tay làm sạch môi trường biển”, Phát động phong trào mỗi năm trồng 1 triệu cây xanh đễn năm 2025...

Agribank mong muốn thông điệp “Agribank – Vì tương lai xanh – Thêm cây, thêm sự sống” sẽ ngày càng được lan tỏa mạnh mẽ hơn trong cộng đồng để từ đó cùng xây dựng hệ sinh thái, bảo vệ môi trường sống, sức khỏe con người và sự phát triển bền vững của Quốc gia. Các cán bộ Agribank làm theo lời Bác, từ vùng ven biển, vùng nông thôn đến miền rừng núi một màu xanh trải dài, tươi đẹp.

Với ý nghĩa nhân văn đó, hoạt động trồng cây và tặng cây đã được Ban lãnh đạo Agribank lựa chọn trở thành một trong những hoạt động ý nghĩa trong nhiều hoạt động chính trị - xã hội, chương trình thiện nguyện, vì cộng đồng. Để việc trồng cây đạt hiệu quả như mong muốn, Ban Lãnh đạo Agribank đã chỉ đạo cán bộ, các Chi nhánh xây dựng kế hoạch trồng cây cụ thể, có kế hoạch trồng cây gì, trồng ở đâu; trồng cây nào chắc cây ấy và trồng cây rồi thì phải chăm sóc cây để cây sống và tươi tốt, vì như lời Bác Hồ đã từng căn dặn “Trồng nhiều mà không chịu khó chăm sóc, để cây chết thì tốn công, vô ích”.

Không chỉ trực tiếp tham gia trồng cây xanh, Agribank còn được biết đến là ngân hàng tích cực đi đầu trong thực hiện Đề án phát triển ngân hàng xanh tại Việt Nam của Ngân hàng Nhà nước từ năm 2018, nhằm tăng cường nhận thức và trách nhiệm xã hội của hệ thống ngân hàng đối với việc bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, từng bước xanh hóa hoạt động ngân hàng, hướng dòng vốn tín dụng vào việc tài trợ dự án thân thiện với môi trường, thúc đẩy các ngành sản xuất, dịch vụ và tiêu dùng xanh, năng lượng sạch và năng lượng tái tạo, góp phần tích cực thúc đẩy tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, Agribank là ngân hàng chủ lực đầu tư phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao. Đến nay, doanh số cho vay lũy kế theo Chương trình phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao khoảng 53.000 tỷ đồng, dư nợ đạt hơn 38.000 tỷ đồng với hơn 17.000 khách hàng đang có dư nợ. Phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao là xu thế tất yếu hiện nay bởi đây là hướng canh tác thân thiện với môi trường, cho ra những sản phẩm sạch, tốt cho sức khỏe con người. Nhiều mô hình trồng rau, hoa quả sạch… được hình thành và phát triển trên khắp đất nước có sự hỗ trợ tích cực từ đồng vốn Agribank. Agribank đã hỗ trợ tích cực cho sự phát triển một nền nông nghiệp xanh – sạch – bền vững của nước nhà.

Hơn thế nữa, Agribank đã bảo vệ môi trường, phát triển môi trường xanh từ chính hoạt động kinh doanh của mình. Agribank đã phát huy tốt vai trò chủ lực trong đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn. Agribank hàng năm luôn dành trên 70% tổng dư nợ đầu tư cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và chiếm trên 50% thị phần tín dụng dành cho tam nông hiện nay. Nguồn vốn Agribank chiếm tỷ trọng lớn trong tổng dư nợ gần 2 triệu tỷ đồng đầu tư cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn tại Việt Nam.

Agribank tiên phong, chủ lực triển khai hiệu quả 7 chương trình tín dụng chính sách và 2 chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững. Từ hoạt động đầu tư phát triển cho khu vực nông nghiệp, nông thôn đặc biệt là triển khai mạnh mẽ các chương trình tín dụng chính sách, xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững đã khiến nhiều xã, huyện trên cả nước có những bước chuyển mình rõ rệt, góp phần quan trọng vào bức tranh kinh tế chung của đất nước. Sắc xanh từ những vườn cây, ao cá, từ những cánh rừng… trên khắp cả nước có sự hỗ trợ tích cực từ đồng vốn Agribank.

Với sự nỗ lực của Agribank và sự chung tay của toàn xã hội trong hoạt động bảo vệ môi trường, vì tương lai xanh, Agribank đã và đang góp phần quan trọng trong tiến trình đưa nông nghiệp Việt Nam phát triển nhanh và bền vững, đạt và vượt mục tiêu đề ra trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Agribank: Trồng 1 tỷ cây vì tương lai xanh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO