Ai Cập khám phá thành phố cổ 7.000 tuổi

24/11/2016 19:05

Ai Cập mới đây đã khai quật thành công một thành phố trên 7.000 năm tuổi và một nghĩa trang có niên đại từ triều đại đầu tiên của nước này ở tỉnh phía Nam Sohag, chính quyền nước này cho hay.

Ảnh minh họa.

Việc khai quật được thành phố cổ nói trên sẽ là một tin đáng mừng đối với ngành công nghiệp du lịch của Ai Cập, vốn đã chịu ảnh hưởng nặng nề kể từ sau làn sóng bất ổn chính trị khiến cho Tổng thống Hosni Mubarak bị lật đổ năm 2011, tuy vẫn giữ vai trò như một nguồn thu ngoại tệ chính của Ai Cập.

Được biết, thành phố cổ nói trên cũng khiến cho giới chức cấp cao và những nghệ nhân xây mộ ở Ai Cập hết sức sửng sốt. Sự khám phá ra thành phố này có thể cho một góc nhìn mới về Abydos, một trong những thành phố cổ bậc nhất ở Ai Cập, chính quyền nước này nói trong một tuyên bố.

Giới chuyên gia thì cho rằng Abydos từng là thủ đô của Ai Cập cổ đại cho đến khi kết thúc thời kỳ tiền triều đại và trong khoảng thời gian trị vì của 4 triều đại khác nhau.

Khu di tích khai quật thành phố cổ này chỉ cách khu vực đền Seti I khoảng 400 m. Giới khảo cổ đến nay đã khai quật được nhiều căn lều, một số mảnh đồ gốm, các công cụ bằng sắt và 15 ngôi mộ cổ.

“Kích thước của các ngôi mộ được khai quật lớn hơn cả các ngôi mộ hoàng gia ở Abydos được xây dựng từ thời kỳ triều đại đầu tiên. Điều này chứng tỏ tầm quan trọng của những người được chôn cất tại đây và vị trí cao của họ trong xã hội cổ xưa của Ai Cập” - Chính quyền Ai Cập cho hay.

Phát hiện trên được thông báo rộng rãi trên thế giới trong bối cảnh ngành công nghiệp du lịch Ai Cập đang vất vả phục hồi lại kể từ sau vụ đánh bom một máy bay Nga, khiến 224 người thiệt mạng hồi tháng 10/2015. Được biết, hơn 14,7 triệu du khách tới thăm Ai Cập trong năm 2010, và con số này giảm xuống còn 9,8 triệu trong năm 2011. Trong quý đầu tiên của năm 2016, chỉ có 1,2 triệu du khách tới Ai Cập, giảm 2,2 triệu so với cùng kỳ năm 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ai Cập khám phá thành phố cổ 7.000 tuổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO