Ấm lòng những gói quà tình nghĩa ngày giáp Tết

Nguyễn Chung 05/02/2021 17:01

Công ty CP Xây dựng và Đầu tư phát triển nông thôn miền Tây trao tặng hơn 600 phần quà cho người nghèo tại 21 xã, thị trấn thuộc huyện Thọ Xuân.

Với tinh thần sẻ chia, “tương thân, tương ái” trong dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, cán bộ và nhân viên Công ty cổ phần Xây dựng và Đầu tư phát triển nông thôn miền Tây đã chung tay trao tặng hơn 600 phần quà là nhu yếu phẩm, trị giá 200 nghìn đồng/suất cho người nghèo tại 21 xã thị trấn thuộc huyện Thọ Xuân.

Đây là những phần qùa hết sức ý nghĩa và thiết thực đối với những hoàn cảnh còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống những ngày áp Tết.

Dựng chiếc chiếc xe đạp cũ nát và bãi để xe chợ Đầu mối huyện Thọ Xuân, bà Đỗ Thị Tơ, trú tại thôn 1, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) run run, khấp khởi bước vào khu lễ tân để ký nhận phần quà trị giá 200 nghìn đồng, gồm có đủ các nhu yếu phẩm cho ngày Tết như: Gạo, dầu ăn, nước mắm, miến dong và bánh kẹo…

Nhận thông báo từ chiều hôm trước, bà cùng nhiều người dân có cùng hoàn cảnh được nhận quà đã rất vui mừng. Với bà, món quà không chỉ là “cái Tết nhỏ” mà nó còn là sự chia sẻ, cảm thông đùm bọc của xã hội với những người có thân phận yếm thế, chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống.

Bà Đỗ Thị Tơ, trú tại thôn 1, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân không dấu được cảm xúc khi kể về gia cảnh của mình.

Chồng mất sớm, để lại cho bà một nách 5 đứa con “trứng gà, trứng vịt”. Nhưng rồi 3 trong số chúng cũng bỏ bà đi vì bệnh tật khi chưa đủ sức giúp mẹ làm việc nhà. 2 đứa còn lại lớn lên rồi vào Nam tha hương cầu thực. Chúng lập gia đình, rồi sinh con gửi về giao ấn cho bà 2 đứa cháu. Mặc 3 bà cháu tự rau cháo xoay sở nuôi nhau.

Bà bảo: Không phải chúng bạc đâu mà tại chúng cũng nghèo quá! Mẹ của mấy đứa nhỏ cũng bị bệnh hiểm nghèo, làm bao nhiêu đưa cho bệnh viên hết. Vừa rồi tích cóp vay mượn được 150 triệu đồng để thay tủy cho nó nhưng cũng thành công cốc. Nợ vẫn treo trên đầu mà mạng người chỉ còn được tính bằng ngày!

“Sáng nay tôi dậy sớm để lên đây nhận quà, 2 đứa cháu cũng dậy theo. Chắc giờ này chúng đang mong bà về lắm! Vậy là bà cháu tôi cũng có Tết rồi anh ạ!” - bà Tơ nói trong nước mắt rồi quảy quả dắt xe ra về.

Bà Tơ chỉ là một trong số 605 hộ nghèo trên địa bàn huyện Thọ Xuân được Công ty cổ phần Xây dựng và Đầu tư phát triển nông thôn miền Tây tặng quà Tết trong dịp này.

Trao đổi với báo Đại Đoàn Kết, bà Nguyễn Thị Hồng, Trưởng ban tổ chức chương tình tặng quà cho người nghèo của Công ty cho biết: Hưởng ứng tinh thần “Tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách” gắn với chương trình chung tay xây dựng một cộng đồng bền vững, Tết nguyên đán năm nay, Công ty cổ phần Xây dựng và Đầu tư phát triển nông thôn miền Tây đã tổ chức chương trình “Kết nối yêu thương - lan tỏa nhân ái”, trao tặng 605 xuất quà là các mặt hàng nhu yếu phẩm như gạo nếp, bánh kẹo, mứt, mì chính, miến, đường… cho người nghèo tại 21 xã thị trấn thuộc huyện Thọ Xuân với tổng trị giá quà tặng trên 150 triệu đồng.

Theo kế hoạch Công ty sẽ mời tất cả những người có trong danh sách đến khu chợ đầu mối để nhận quà nhưng vì diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và sự an toàn xã hội, Công ty đã lập cụ thể danh sách và chuyển về UBND các xã cho bà con. Chỉ có số ít được trao tại “Quầy chợ 0 đồng”.

Những phần quà được trao đến tay người nghèo tại huyện Thọ Xuân khi Tết Nguyên đán đang đến gần là sự sẻ chia, đùm bọc đầy tình người.

Được biết trong năm 2020 vừa qua, đơn vị này đã dành trên 1,5 tỷ đồng để thực hiện công tác an sinh xã hội và từ thiện nhân đạo trên địa bàn huyện Thọ Xuân nói riêng và cả tỉnh nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấm lòng những gói quà tình nghĩa ngày giáp Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO