Ấm tình trong đại dịch

LÊ ANH 25/08/2021 06:30

Ngày 24/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh, Ban Chỉ huy quân sự TP Thủ Đức và các quận, huyện trên địa bàn thành phố đã đồng loạt xuống các phường, xã, khu dân cư để hỗ trợ các “túi an sinh”, phát lương thực, nhu yếu phẩm, túi thuốc cho người dân đang trong thời gian cao điểm giãn cách xã hội “ai ở đâu ở yên đó”.

Bà Trần Thanh Hà, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 8 cho biết, với nguồn hàng hổ trợ từ Trung tâm An sinh TP HCM, địa phương sẽ sớm chăm lo tốt cho khoảng hơn 61.000 hộ nghèo, hộ cận nghèo, họ lao động tự do, công nhân lao động, sinh viên, học sinh… có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Vừa qua, Ban Chỉ huy quân sự quận 8 cũng đã chuyển tới người dân trong quận 400 suất quà để hỗ trợ các hộ khó khăn do dịch.

Tại xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, bà Trương Thoại Linh, Chủ tịch UBND xã Đa Phước cũng cho biết, trong hai ngày qua địa phương phối hợp cùng lực lượng bộ đội, công an đã tăng cường triển khai lực lượng tại các chốt kiểm soát dịch. Song song đó, địa phương nhanh chóng tổ chức các tổ vận chuyển thực phẩm, hỗ trợ y tế và đi chợ giúp dân. Nhiều người dân tại Đa Phước rất tin tưởng, với sự ra quân, tham gia phối hợp của các lực lượng quân đội, dân quân tự vệ, chính quyền địa phương sẽ sớm kiểm soát được dịch bệnh, đưa cuộc sống người dân trở lại cuộc sống bình thường mới.

Theo Bộ Tư lệnh TP HCM, trong chiến dịch “thần tốc” từ ngày 23/8 đến 15/9, trên 58.000 cán bộ, chiến sĩ, dân quân thường trực sẽ được huy động vào nhiệm vụ hỗ trợ thành phố chống dịch, nhất là triển khai bộ đội vận chuyển và phát các gói an sinh, đi chợ giúp dân, kết hợp tuyên tuyền để người dân chấp hành “ai ở đâu ở yên đó”.

Trung tướng Nguyễn Văn Nam - Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP HCM nhấn mạnh, thành phố đang ở giai đoạn hết sức khó khăn do dịch Covid-19, do đó lực lượng vũ trang và nhân dân thành phố sẽ quyết tâm cao nhất, luôn đoàn kết, đồng lòng để cùng với thành phố vượt qua giai đoạn khó khăn này. Theo Trung tướng Nam, đây là “cuộc chiến” tổng lực và là một chiến dịch lớn, mang một ý nghĩa rất lớn lao, bởi chỉ có ở đất nước Việt Nam, chỉ có QĐND Việt Nam mới có hành động tất cả vì nhân dân hi sinh quên mình và “vì nhân dân mà chiến đấu, phục vụ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấm tình trong đại dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO