Amber Heard thuê nhóm pháp lý mới để kháng cáo

Minh Tuấn (ET, Daily Mail) 16/08/2022 14:25

Luật sư Ben Rottenborn sẽ trở lại với tư cách đồng cố vấn, trong khi ông Elaine Charlson Bredehoft rời khỏi nhóm luật sư của Amber Heard trong vụ kháng cáo vụ kiện của Johnny Depp.

Hôm 15/8, người phát ngôn của nữ diễn viên 36 tuổi thông báo rằng cô đã thuê David L.Axelrod và Jay Ward Brown, với Ben Rottenborn tiếp tục là đồng cố vấn để tiến hành vụ kháng cáo. Elaine Charlson Bredehoft - luật sư đại diện cho Amber Heard tại Tòa án quận Fairfax, bang Virginia (Mỹ) kéo dài trong 6 tuần - đã rời khỏi nhóm.

Tháng trước, Amber Heard đã thực hiện một bước cần thiết để chính thức kháng cáo phán quyết trong vụ án phỉ báng của Johnny Depp đối với cô. Theo các tài liệu pháp lý mà trang ET có được, các luật sư của nữ diễn viên Aquaman vào thời điểm nộp hồ sơ vào ngày 21/7 tại quận Fairfax, Virginia, thông báo cho Tòa án rằng họ sẽ nộp đơn kháng cáo.

Trong phán quyết ban đầu, Johnny Depp được bồi thường hơn 10 triệu USD trong khi Amber Heard được bồi thường thiệt hại 2 triệu USD cho yêu cầu phản tố của cô.

"Chúng tôi hoan nghênh cơ hội để đại diện cho bà Heard trong đơn kháng cáo này vì đây là một trường hợp có ý nghĩa quan trọng đối với sửa đổi hiến pháp đầu tiên đối với mọi người Mỹ. Chúng tôi tin tưởng rằng tòa phúc thẩm sẽ áp dụng luật đúng đắn mà không ảnh hưởng đến sự phổ biến, đảo ngược phán quyết chống lại bà Heard và khẳng định lại các nguyên tắc cơ bản của tự do ngôn luận", Axelrod và Brown trong một tuyên bố chung.

Bredehoft nói trong một tuyên bố: "Tôi đã cam kết với Amber và nhóm phúc thẩm của cô ấy về sự hợp tác và hỗ trợ hoàn toàn của tôi khi họ tiến lên trên con đường hướng tới thành công".

Trong khi đó, phát ngôn viên của Johnny Depp nói với ET: "Bồi thẩm đoàn đã lắng nghe các bằng chứng rộng rãi được trình bày trong phiên tòa kéo dài sáu tuần và đi đến một phán quyết rõ ràng, nhất trí rằng bản thân bị cáo đã phỉ báng ông Depp, trong nhiều trường hợp. Chúng tôi vẫn tin tưởng vào trường hợp của chúng tôi và phán quyết này sẽ có hiệu lực".

Depp đã đệ đơn kiện trị giá 50 triệu USD chống lại Heard vào tháng 3/2019 sau khi tờ Washington Post đăng bài báo mà cô viết về việc trở thành nạn nhân của bạo lực gia đình. Tên của Depp không được đề cập trong bài báo, tuy nhiên, câu chuyện xuất hiện khi cuộc ly hôn gây tranh cãi năm 2016 của họ tiếp tục trở thành tiêu đề tin tức. Sau phiên tòa kéo dài sáu tuần, Depp đã thắng kiện sau khi bồi thẩm đoàn nhất trí đứng về phía anh ta.

Sau 6 tuần diễn ra phiên tòa căng thẳng tại quận Fairfax, Virginia vào tháng 4 và tháng 5, bồi thẩm đoàn gồm bảy người tuyên bố Amber đã phỉ báng Johnny và không có đủ bằng chứng cho thấy cô bị chồng cũ bạo hành thể chất, lạm dụng tình dục. Thua kiện, Amber phải bồi thường cho Johnny 10,35 triệu USD. Johnny cũng được xác định đã bôi nhọ Amber trong một bài báo trên Daily Mail nên phải bồi thường cô hai triệu USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Amber Heard thuê nhóm pháp lý mới để kháng cáo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO