Ấn Độ tặng TP HCM máy ECMO hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19

Quốc Định 20/08/2021 17:01

Ngày 20/8, Tổng Lãnh sự Ấn Độ và cộng đồng người Ấn Độ tại khu vực phía Nam đã ủng hộ TP HCM 1 máy ECMO hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19, trị giá 145.000 USD.

Phát biểu tại buổi tiếp nhận (bằng hình thức trực tuyến), bà Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM bày tỏ sự chia sẻ với những khó khăn và mất mát mà nhân dân Ấn Độ đã phải trải qua do làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 2.

Đồng thời, bà Châu trân trọng và đánh giá cao sự thành công của Chính phủ và nhân dân Ấn Độ trong việc kiểm soát làn sóng dịch Covid-19 vừa qua.

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM phát biểu tại buổi tiếp nhận máy ECMO.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM mong muốn, với thế mạnh là một trong những quốc gia hàng đầu thế giới về sản xuất vaccine và các thuốc điều trị Covid-19, hy vọng Tổng Lãnh sự sẽ giúp TP HCM tiếp cận được với nguồn vaccine và các loại thuốc phục vụ điều trị Covid-19 do Ấn Độ sản xuất.

Máy ECMO ngay sau đó được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt Đới TP HCM phục vụ công tác điều trị dịch Covid-19.

Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP HCM ông Madan Mohan Sethi cho biết, dự kiến ngày 30/8 tới đây, tàu hải quân Ấn Độ sẽ cập cảng tại TP HCM, chuyên chở 300 máy tạo oxy và 100 tấn oxy y tế dạng lỏng, do Chính phủ Ấn Độ hỗ trợ cho Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấn Độ tặng TP HCM máy ECMO hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO