Ấn Độ triển khai kế hoạch đưa công dân về nước

Duy Long 06/05/2020 01:00

Chính phủ Ấn Độ ngày 5/5 thông báo bắt đầu từ ngày 7/5 tới, nước này sẽ thực hiện các chuyến bay đưa hàng trăm nghìn công dân Ấn Độ bị mắc kẹt ở nước ngoài về nước.

Ấn Độ triển khai kế hoạch đưa công dân về nước

Chống dịch Covid-19 ở Ấn Độ.

Bộ Nội vụ Ấn Độ nêu rõ Chính phủ sẽ triển khai chiến dịch trên theo từng giai đoạn, huy động cả máy bay lẫn tàu hải quân. Số lượng đơn đăng ký sơ tán về nước rất lớn, chỉ riêng Đại sứ quán ở Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đã tiếp nhận 150.000 đơn tính đến tối 2/5.

Trong giai đoạn 1, Ấn Độ dự kiến đưa công dân từ 6 quốc gia vùng Vịnh về nước. Giai đoạn tiếp theo có thể bao gồm các công dân ở Mỹ, Anh, Malaysia và Iran. Các nguồn thạo tin cho biết Chính phủ Ấn Độ đã giới hạn số người về nước trong giai đoạn 1 khoảng 190.000 người. Họ sẽ phải thanh toán tiền vé máy bay. Nếu không đủ tiền, có thể đi bằng tàu của hải quân.

Trước đó, Ấn Độ đã đưa hơn về nước 2.400 công dân từ Trung Quốc, Nhật Bản, Iran và Italy, trước khi New Delhi áp đặt lệnh phong tỏa toàn quốc từ ngày 25/3.

Những chuyến bay này chở các sinh viên, khách du lịch và khách hành hương, do Hãng hàng không Air India vận hành và không tính phí. Cũng theo thông báo của Bộ trên, công tác sàng lọc y tế sẽ được triển khai tại sân bay và chỉ những người không mắc Covid-19 mới được lên máy bay.

Trong chuyến bay, hành khách phải tuân thủ các quy định đeo khẩu trang và giãn cách xã hội. Sau khi hạ cánh, tất cả những người này đều phải đăng ký theo dõi tình trạng sức khỏe trên ứng dụng di động Aarogya Setu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấn Độ triển khai kế hoạch đưa công dân về nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO